ปลด "เนติวิทย์" พร้อมเพื่อนรวม 5 คนพ้นสภานิสิตจุฬาฯ เจ้าตัวยันอุทธรณ์คำสั่งแน่
logo ข่าวอัพเดท

ปลด "เนติวิทย์" พร้อมเพื่อนรวม 5 คนพ้นสภานิสิตจุฬาฯ เจ้าตัวยันอุทธรณ์คำสั่งแน่

12,367 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2560
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยออกคำสั่งจุฬาฯ ที่ 4929/2560 ปลดสมาชิกสามัญของสภานิสิตจุฬาฯ 5 คน ประกอบด้วย นายเนติวิทย์ โชติภัทรไพศาล (ประธานสภานิสิตฯ) จากคณะรัฐศาสตร์, นายธรณ์เทพ มณีเจริญ จากคณะรัฐศาสตร์, นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี จากคณะรัฐศาสตร์, นายศุภลักษณ์ บำรุงกิจ จากคณะเศรษฐศาสตร์ และนายชินวัตร งามละมัย จากคณะครุศาสตร์ พ้นจากการเป็นสมาชิกสภานิสิตสามัญ ลงนามโดย ผศ.ดร.ปมทอง มาลากุล ณ อยุธยา รองอธิการบดี ปฏิบัติการแทนอธิการบดี
 
 
 
ด้านนายเนติวิทย์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวระบุสาเหตุการโดนคำสั่งปลดในครั้งีนี้ว่า เกิดจากการโดนตัดคะแนนความประพฤติ 25 คะแนนจากกรณีปัญหาในพิธีถวายสัตย์ฯ และการจัดประชาพิจารณ์ปัญหาผู้ค้าสวนหลวงสแควร์ แต่ยืนยันว่าตนจะอุทธรณ์คำสั่งแน่นอน นอกจากนี้นายเนติวิทย์ยังตั้งข้อสังเกตถึงกระบวนการสอบสวนอาจารย์ที่ล็อกคอนิสิตในพิธีถวายสัตย์ฯ ว่ายังไม่มีผลการตัดสินออกมา ทั้งๆที่เริ่มกระบวนการสอบสวนก่อนกรณีของนายเนติวิทย์และเพื่อนด้วย
 
ขณะนี้ยังไม่มีการชี้แจงใดๆ เพิ่มเติมจากทางมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับคำสั่งนี้ แต่มีการออกแถลงการณ์ชี้แจงเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมเกี่ยวกับกระบวนการสอบสวนกรณีถวายสัตย์ฯ ระบุว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอยู่ในระหว่างการรวบรวมและประมวลข้อมูลข้อเท็จจริงต่อกรณีดังกล่าวและกำลังเริ่มกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งฝ่ายอาจารย์และนิสิตที่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการที่ได้รับมอบหมายตามกระบวนการปกติของมหาวิทยาลัย พร้อมยืนยันปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎ และระเบียบที่เกี่ยวข้อง ด้วยความโปร่งใส และเป็นธรรม
 

ทั้งนี้ แถลงการณ์วันที่ 21 สิงหาคมยังระบุว่า อาจารย์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ถวายสัตย์ฯ ได้ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตเพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนแล้ว

 
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง