“ครั้งแรกของโลก! กับการเปิดตัวรถซีดานคุณภาพ  โตโยต้า “Yaris ATIV” LIFE ACTIVATED…เริ่มต้น สู่โลกที่กว้างกว่า”
logo คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ

“ครั้งแรกของโลก! กับการเปิดตัวรถซีดานคุณภาพ โตโยต้า “Yaris ATIV” LIFE ACTIVATED…เริ่มต้น สู่โลกที่กว้างกว่า”

2,884 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2560

“ครั้งแรกของโลก! กับการเปิดตัวรถซีดานคุณภาพ
โตโยต้า “Yaris ATIV” LIFE ACTIVATED…เริ่มต้น สู่โลกที่กว้างกว่า”

 

            โตโยต้าแถลงข่าวเปิดตัวประสบการณ์ที่กว้างกว่า กับ “Yaris ATIV” รถคอมแพคซีดานรุ่นใหม่ล่าสุด ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา มุ่งเน้นรูปลักษณ์ดีไซน์ที่โดดเด่น โฉบเฉี่ยว ในสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม การโดยสารที่สะดวกสบายและกว้างขวาง ซึ่งมาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก รวมทั้งเครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด "Yaris ATIV…LIFE ACTIVATED”

 

           ภายในงานได้รับเกียรติจาก มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย มร.ทาคาโทโมะ สึซึกิ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติที่มารอสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในครั้งนี้กันอย่างคึกคัก

 

(มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ)

 

             มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวถึงความเป็นมาของโตโบต้า ยาริส ว่า โตโยต้าแนะนำยาริสเข้าสู่ตลาดครั้งแรกในปี พ.ศ.2542 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดยุโรปรวมทั้งในประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งได้แนะนำเข้าสู่ตลาดประเทศไทยเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคมปี พ.ศ. 2549 และได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และในเดือนตุลาคมปี พ.ศ. 2556 โตโยต้าได้เปิดตัวยาริส เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตรเพื่อตอบสนองความนิยมรถเครื่องยนต์ขนาดเล็กในประเทศไทย

            “ด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่น สะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง ทำให้สามารถครองใจลูกค้าชาวไทย ด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 150,000 คัน*” มร.มิจิโนบุระบุ

             *(ข้อมูลยอดขายสะสมของยาริส รุ่น 1.2 ลิตร ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 - เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)

 

              มร.มิจิโนบุกล่าวเพิ่มเติมว่า “ชื่อของ Yaris ATIV มีที่มาจากคำว่า “SMART” และ “ACTIVE” ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างองค์ประกอบสำคัญสองประการ ได้แก่ ความล้ำสมัยและความคล่องแคล่วปราดเปรียว และยังสะท้อนถึงนวัตกรรมและความสร้างสรรค์ ทำให้เรามั่นใจว่า ATIV จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมทางการตลาดรถยนต์นั่ง ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่โดดเด่น ความสะดวกสบายในการขับขี่ ความเงียบภายในห้องโดยสาร ตลอดจนระบบความปลอดภัยเหนือรถระดับเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นรถที่คุ้มค่าและลงตัวอย่างไร้ที่ติ โดยมาพร้อมกับราคาที่ทุกคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก ซึ่งคุณสมบัติต่างๆที่มากกว่าความเป็น Eco car เหล่านี้จะตอบสนองได้ในทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ”

 

(มร.ทาคาโทโมะ สึซึกิ)

 

               มร.ทาคาโทโมะ สึซึกิ ในฐานะหัวหน้าวิศวกรของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทีมวิศวกรโตโยต้าได้สร้างสรรค์ Yaris ATIV ภายใต้แนวคิด “ผู้ริเริ่มคุณค่าใหม่” โดยมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้เป็นรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าเหนือราคา และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ ด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ดีไซน์ใหม่ล้ำสมัยตลอดคันทั้งภายนอกและภายใน พร้อมประกอบด้วยวัสดุตกแต่งคุณภาพสูงและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน กว้างขวางสะดวกสบาย ตลอดจนสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ขับสนุกแต่ยังคงความประหยัดน้ำมัน ด้วยประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ Dual VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่นอกจากนี้ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานระบบความปลอดภัยอย่างเต็มรูปแบบ

              “จากคุณสมบัติต่างๆเหล่านี้ผมเชื่อว่า Yaris ATIV จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าและเป็นรถซับคอมแพคซีดานที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับลูกค้าชาวไทย” มร.ทาคาโมโทะกล่าว

             

          รถยนต์โตโยต้า Yaris ATIV เปิดตัวภายใต้แนวคิด LIFE ACTIVATED … เริ่มต้น สู่โลกที่กว้างกว่า ด้วยจุดเด่น 4 จุดหลักดังนี้

·        ดีไซน์ภายนอกที่ล้ำสมัยและโดดเด่นกว่า เส้นสายที่โฉบเฉี่ยวมีความต่อเนื่องรอบคัน เน้นความสปอร์ตด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์เชื่อมต่อกับกระจังหน้าโครเมียมรมดำ สะท้อนถึงความหรูหราทันสมัยอย่างลงตัว

·        ห้องโดยสารภายในที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการ พบการดีไซน์ล้ำสมัย ที่เน้นความกว้างขวางสะดวกสบายและมีพื้นที่ใช้สอยที่ได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งมากับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน ยกระดับความเงียบและนุ่มนวลด้วยการเพิ่มวัสดุซับเสียงรบกวนรอบคัน ล้ำหน้าทุกมาตรฐานรถยนต์ซับคอมแพคซีดาน

·        ขับสนุกด้วยสมรรถนะเหนือชั้น ควบคุมได้ดั่งใจ Yaris ATIV มาพร้อมเครื่องยนต์ DUAL VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร ผสานระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ที่ผ่านการปรับจูนเกียร์ให้ตอบสนองการขับขี่ได้ดีขึ้น มีประสิทธิภาพด้านการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยม และเพิ่มสุนทรียภาพการขับขี่ให้เหนือกว่าในทุกเส้นทาง

·        เหนือชั้นด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่ทั้งครบครันและยอดเยี่ยม ทุกรุ่นเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยในระดับสูงสุดเป็นมาตรฐานเดียวกัน และยังเป็นหนึ่งเดียวในรถยนต์ซับคอมแพคซีดาน ที่มีถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS 7 ตำแหน่ง ทำให้คุณมั่นใจได้ในทุกการขับขี่

 

(นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์)

 

             นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ กล่าวว่า “Yaris ATIV ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นรถยนต์ซับคอมแพค ซีดานที่จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย มั่นใจ สามารถสะท้อนถึงบุคลิกที่ Smart Active ภายใต้แนวคิด “LIFE ACTIVATED…เริ่มต้น สู่โลกที่กว้างกว่า” อันสื่อถึงความเป็นรถยนต์ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิต โดยเราจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงจุดขายที่โดดเด่นของรถรุ่นนี้ ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้ทราบข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” 

            นายวุฒิกรยังระบุด้วยว่า โตโยต้าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้กับลูกค้าและผู้ที่สนใจได้ร่วมสัมผัส Yaris ATIV ภายในงาน BIG Motor Sale ระหว่างวันที่ 19-27 สิงหาคม ที่ BITEC บางนา และจะจัดกิจกรรมที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศในวันที่ 25-27 สิงหาคม เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ขับขี่อย่างทั่วถึง พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ ที่สำคัญ ยังจะมีข้อเสนอพิเศษเพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นไปอีก ด้วยข้อเสนอพิเศษในรูปแบบของการเช่าซื้อพร้อมประกันภัย และการขยายระยะรับประกันคุณภาพ ยิ่งไปกว่านั้น โตโยต้ายังพร้อมมอบราคาพิเศษในช่วงแนะนำ สำหรับลูกค้าที่จองและออกรถตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2560 โดย Yaris ATIV มีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น 7 สี พร้อมสีภายในให้เลือก 2 สีและมีเป้าหมายการขายในปี 2560 ที่ 4,700 คันต่อเดือน

            มร.มิจิโนบุ ซึงาตะกล่าวถึงความสำคัญของไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญของโตโยต้าว่า โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าเกตเวย์ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จะมีบทบาทสำคัญในการเป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกรถยาริส ไปยังกว่า 70 ประเทศทั่วโลกนอกจากตลาดในประเทศด้วย ซึ่งโตโยต้ามุ่งมั่นและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพเพื่อลูกค้าชาวไทย รวมถึงลูกค้าโตโยต้าทั่วโลก

           พร้อมเลือกเป็นเจ้าของ Yaris ATIV 5 รุ่น และ 7 สี ในราคาช่วงแนะนำ วันนี้ – 31 ตุลาคม 2560 (Dark Blue Mica Metallic (สีใหม่) / Gray Metallic / Silver Metallic / Quartz Brown Metallic / Super White / Attitude Black Mica / Red Mica Metallic) พร้อมสีภายในให้เลือกสองสี (สีดำในทุกรุ่น และสีเบจเฉพาะในรุ่น G และ E)

 

 

                      ·        รุ่น S                 เกียร์อัตโนมัติ ราคา 619,000บาท**

·        รุ่น G                 เกียร์อัตโนมัติ ราคา 599,000บาท**

·        รุ่น E                 เกียร์อัตโนมัติ ราคา 549,000บาท**

·        รุ่น J                  เกียร์อัตโนมัติ ราคา 519,000บาท**

·        รุ่น J ECO          เกียร์อัตโนมัติ ราคา 469,000บาท**

**ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน รวมราคาชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ

 

             ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ Yaris ATIV เริ่มต้นสู่โลกที่กว้างกว่า ในงาน BIG Motor Sale ตั้งแต่วันที่ 19 – 27 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ และกิจกรรมพิเศษที่โชว์รูม โตโยต้า ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคมนี้ สอบถามรายละเอียด ได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่าย โตโยต้า 467 แห่งทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

(ผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติถ่ายภาพร่วมกัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง