(คลิป) เด็กอังกฤษปล่อยโฮชุดใหญ่ 'เพนท์เฮนน่า' แพ้จนเป็นแผลพุพองทั้งแขน
logo ข่าวอัพเดท

(คลิป) เด็กอังกฤษปล่อยโฮชุดใหญ่ 'เพนท์เฮนน่า' แพ้จนเป็นแผลพุพองทั้งแขน

31,562 ครั้ง
|
18 ส.ค. 2560
 
     'เมดิสัน กัลลิเวอร์' เด็กหญิงชาวอังกฤษ วัย 7 ขวบ ต้องมีแผลเป็นติดตัวตลอดชีวิต หลังจากที่เธอได้รับอนุญาติจากครอบครัวให้สามารถเพนท์เฮนน่า ภายในร้านเสริมสวยของโรงแรมแห่งหนึ่งของเมืองฮูร์กาดา ประเทศอียิปต์
 
     แต่หลังจากเดินทางกลับมายังประเทศอังกฤษ เธอเริ่มรู้สึกคันบริเวณรอยเพ้นท์ ก่อนที่มันจะกลายเป็นแผลพุพองตามลวดลายที่ถูกเพ้นท์ สร้างความรู้สึกเจ็บปวดให้กับเธออย่างมาก จนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล
 
 
หญิงสาวร้องไห้ด้วยอาการปวดเป็นแผลจากรอยสักสีดำที่เป็นพิษเฮนน่าจะถูกลบออก
 
 
     และหลังจากเข้ารับการรักษา และพักฟื้นภายในโรงพยาบาลแล้ว เธอจะต้องมีแผลเป็นตั้งแต่นิ้วมือยาวไปจนถึงข้อศอกอีกด้วย
 
      โดยแพทย์คาดว่าหมึกที่ใช้สำหรับเพนท์เฮนน่า อาจะมีสารเคมีที่เป็นพิษอย่าง paraphenylenediamine (PPD) ในระดับสูง อีกทั้งสารเคมีมักก่อให้เกิดปฏิกิริยาแพ้ในเด็ก
 
 
 
หญิงสาวร้องไห้ด้วยอาการปวดเป็นแผลจากรอยสักสีดำที่เป็นพิษเฮนน่าจะถูกลบออก
 
 
     แม่ของเด็กหญิงกล่าวว่า "เราไม่ได้ตระหนักถึงอันตราย และฉันคิดว่าทางร้านควรจะเตือนถึงเรื่องนี้ในโบรชัวร์ด้วย ฉันคิดว่าเป็นความผิดของตัวเองส่วนหนึ่งที่ไม่รู้เรื่องนี้ แต่ก็เป็นความผิดของร้านเสริมสวยด้วย ที่ใช้สารเคมีอันตรายกับเด็ก และเพราะเรามีความกังวลในเรื่องนี้ ดังนั้นเราจึงต้องการให้คนอื่นรู้ถึงอันตรายนี้ด้วย"
 
      "เราส่งอีเมลแจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังโรงแรม แต่พวกเขาตอบกลับมาว่าการเพนท์เฮนน่าไม่มีอะไรผิดปกติ แต่มันเป็นปัญหาของลูกสาวของฉัน เราไม่ต้องการการชดเชย สิ่งสำคัญคือเราต้องดูแลเมดิสันและลดรอยแผลเป็น เพราะเราไม่ต้องการให้เธอเติบโตขึ้นพร้อมกับรอยแผลเป็นตลอดชีวิต"
 
     ล่าสุด ทางโรงแรมได้ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และระบุว่าทางร้านของศูนย์ความงามจะไม่มีบริการเพนท์เฮนน่าอีกต่อไป
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง