วิศวกรเตรียมงัดหลักฐานสู้ หลังถูก 'กูเกิล' ปลดฐานวิจารณ์ความหลากหลายทางเพศ
logo ข่าวอัพเดท

วิศวกรเตรียมงัดหลักฐานสู้ หลังถูก 'กูเกิล' ปลดฐานวิจารณ์ความหลากหลายทางเพศ

1,631 ครั้ง
|
09 ส.ค. 2560

 

      กูเกิลประกาศปลด นายเจมส์ ดามอร์  วิศวกรคนหนึ่งออกจากตำแหน่ง พนักงานขององค์กร หลังออกมาวิจารณ์เรื่องความหลากหลายทางเพศ ในสถานที่ทำงาน และบันทึกข้อความดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ James Damore




     โดยข้อความมีใจความวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเรื่องวัฒนธรรมความหลากหลายทางเพศภายในองค์กรกูเกิล ว่ามีการนำเรื่องเพศและเรื่องสรีระทางร่างกาย มาเป็นตัวชี้วัดศักยภาพในการทำงาน และนำเรื่องเพศมาเป็นส่วนหนึ่งในการเปรียบเทียบคุณภาพผลงาน ระหว่างพนักงานชายและพนักงานหญิง 

     ทำให้ล่าสุด นายดามอร์ ได้ถูกพิจารณา ให้พ้นจากตำแหน่งวิศวกรของบริษัทกูเกิลแล้ว โดยนายซุนดาร์ พิชัย ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของกูเกิล ระบุว่า การพิจารณาให้วิศวกรคนดังกล่าวออกจากตำแหน่ง เป็นเพราะกูเกิลเล็งเห็นว่าเขาเป็นบุคคลนี้มีทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อที่ทำงาน และสะท้อนการมีแนวคิดที่ไม่เหมาะสม ต่อเรื่องความแตกต่างและความเท่าเทียม ของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งขัดแย้งกับนโยบายของกูเกิลที่สนับสนุนเพศทางเลือกมาโดยตลอด  

     อย่างไรก็ตาม ดามอร์ เปิดเผยกับสำนักข่าวด้วยว่า เขากำลังอยู่ระหว่างเตรียมรวบรวมหลักฐาน เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกลับไปยังกูเกิล เนื่องจาก ไม่เข้าใจเหตุผลในการพิจารณาให้ออก จากองค์กรต้นสังกัด  ด้านกูเกิลยังคงปฏิเสธแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง