แอปฯ เรียกแท็กซี่แข่งเดือด! LINE ประกาศทำ 'LINE TAXI' แข่งอีกราย คาดได้ใช้ปลายปีนี้
logo ข่าวอัพเดท

แอปฯ เรียกแท็กซี่แข่งเดือด! LINE ประกาศทำ 'LINE TAXI' แข่งอีกราย คาดได้ใช้ปลายปีนี้

ข่าวอัพเดท : นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ได้ร่วมกับเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพมหานครพัฒนาบริการ ไล LINE,แท็กซี่

3,377 ครั้ง
|
01 ส.ค. 2560
 
นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ได้ร่วมกับเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพมหานครพัฒนาบริการ "ไลน์ แท็กซี่" ซึ่งจะเปิดบริการเป็นทางการปลายปี 2560 
 
นายอริยะระบุว่า ไลน์ แท็กซี่ เป็นบริการภายใต้แอพพลิเคชั่น ไลน์ แมน ซึ่งช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการและลดปัญหาที่ผู้โดยสารพบ อาทิการถูกปฏิเสธ การรอรถแท็กซี่นาน ตลอดจนปัญหาความปลอดภัยในการใช้บริการ อีกทั้งช่วยเพิ่มรายได้ให้ผู้ขับแท็กซี่ด้วย
 
อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติของไลน์ แท็กซี่ ก็คงไม่ต่างจากแอปฯ เรียกรถแท็กซี่เจ้าอื่นๆมากนัก แต่มีความได้เปรียบเพราะฐานลูกค้าไลน์มีมากถึง 40 ล้านคน และแท็กซี่ของเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพฯ ก็คิดเป็นราว 60% ของแท็กซี่ทั้งหมดในกรุงเทพมหานคร จึงคาดว่าจะช่วยลดปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสารได้
 
นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานกรรมการสหกรณ์แท็กซี่สยาม และประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ กรุงเทพฯ กล่าวว่า ปัจจุบันแท็กซี่รับรู้การใช้แอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ราว 30% ของจำนวนแท็กซี่ในกรุงเทพฯ ที่มี 9 หมื่นคัน ซึ่งไลน์จะช่วยให้การรับรู้เพิ่มขึ้นและดึงแท็กซี่ให้เข้าสู่ระบบช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
 
นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ปัญหาแกร็บและอูเบอร์อยู่ระหว่างให้สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ศึกษา คาดจะเห็นความคืบหน้าในเดือน ก.ย.- ต.ค.นี้
 
LINE TAXI ถือเป็นบริการลำดับที่ 5 ภายใต้การดำเนินงานของ LINE MAN หลังจากบริการสั่งซื้ออาหาร (Food Delivery) แมสเซนเจอร์ (Messenger) สั่งของสะดวกซื้อ (Convenience Goods) และส่งพัสดุ (Postal)