เพื่อไทยเรียกส.ส.โดดร่มแจงด่วนพรุ่งนี้
logo ข่าวอัพเดท

เพื่อไทยเรียกส.ส.โดดร่มแจงด่วนพรุ่งนี้

2,807 ครั้ง
|
08 ก.ย. 2556

พรรคเพื่อไทยเตรียมเรียก 26 ส.ส.ที่โดดร่มจนทำองค์ประชุมสภาฯล่มเข้าชี้แจงเหตุผลต่อที่ประชุมพรรควันพรุ่งนี้

 

หลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาแก้รัฐธรรมนูญต้องยุติลงกลางครันเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบเมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องเรียกประชุมด่วน เพื่อให้ ส.ส.ที่ขาดประชุมทั้งหมดเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้รายงานข่าวจากที่ประชุมระบุชัดว่าส.ส.จะไม่สามารถยกข้ออ้างไม่รู้ว่าประธานรัฐสภานัดประชุมไม่ได้ ขณะเดียวกันพรรคก็จะปรับปรุงระบบการประสานงานกับ ส.ส.ให้ดีขึ้น หากมีการขาดประชุมโดยไม่มีเหตุผลอีก ก็จะลงโทษโดยไม่ส่งลงสมัคร ส.ส.

 

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุ พรรคจะยังไม่คาดโทษใคร เพราะเป็นเรื่องที่พรรค และวิปรัฐบาลต้องหารือกันในการแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ส.ส. เข้าร่วมประชุมน้อย เป็นเพราะการประชุมที่ยืดเยื้อหลายวัน และบางคนมีภารกิจในการลงพื้นที่ ซึ่งเป็นเช่นนี้เหมือนกันทุกพรรค

 

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องรัฐบาลให้เปิดใจรับฟังปัญหาความเดือดร้อนประชาชน อย่าใช้เสียงข้างมากปิดอภิปราย พร้อมขอให้ทบทวนการนัดประชุมร่วมรัฐสภาแก้ไขรัฐธรรมนูญ 5 วันรวด โดยอยากให้เปิดเวทีให้ ส.ส.สะท้อนปัญหาประชาชนบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง