logo ข่าวอัพเดท

เศร้า ‘ซูซี่’ ฮิปโปตัวเมียอายุยืนที่สุดในโลกสิ้นใจตายแล้ว ในวัยเกือบ 50 ปี

ข่าวอัพเดท : สำนักข่าว mirror รายงานข่าวเศร้ากรณี ซูซี่ อายุ 49 ปี เจ้าของตำแหน่งฮิปโปโปเตมัสเพศเมียที่มีอายุยืนที่สุดในโลก ได้สิ้นใจตายแล้วในสวน ฮิปโป,ตัวเมีย,ตาย,อายุยืน,ออสเตรเลีย,อายุ,แก่

4,992 ครั้ง
|
24 ก.ค. 2560

สำนักข่าว mirror รายงานข่าวเศร้ากรณี ซูซี่ อายุ 49 ปี เจ้าของตำแหน่งฮิปโปโปเตมัสเพศเมียที่มีอายุยืนที่สุดในโลก ได้สิ้นใจตายแล้วในสวนสัตว์ของประเทศออสเตรเลีย หลังได้รับการฉีดยาเพื่อให้ตายจากไปอย่างสงบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพรุมเร้าอย่างหนัก ทิ้งให้ บรูตัส คู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมานานถึง 42 ปี จนมีโซ่ทองคล้องใจกัน 17 ตัว ต้องอยู่ต่อไปเพียงลำพัง

 

ข่าวอัพเดท :  เศร้า ซูซี่ ฮิปโปตัวเมียอายุยืนที่

 

สัตวแพทย์เปิดเผยว่า เจ้าซูซี่มีอายุขัยเกินเกณฑ์ปกติของฮิปโปทั่วๆ ไป แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มันประสบกับปัญหาสุขภาพจากอายุที่มากเกินขีดจำกัดของร่างกาย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด แต่น่าเศร้าที่อาการกลับทรุดหนักภายในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ จนในที่สุดทีมสัตวแพทย์ตัดสินใจที่จะหยุดการรักษาเอาไว้เพียงเท่านั้น ซึ่งถึงแม้จะเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก แต่ก็เป็นหนทางที่ดีที่สุดสำหรับเจ้าซูซี่

 

ข่าวอัพเดท :  เศร้า ซูซี่ ฮิปโปตัวเมียอายุยืนที่

 

สำหรับเจ้าซูซี่เกิดที่สวนสัตว์ Taronga ในซิดนีย์เมื่อปี 1967 ก่อนจะถูกย้ายไปที่เมืองแอดิเลด กลายเป็นดาวเด่นขวัญใจนักท่องเที่ยวโดยมีคนมาชมความน่ารักของมันและครอบครัวมากถึง 10 ล้านคน ซึ่งต่างก็ยกให้เป็นครอบครัวฮิปโปสุขสันต์ ขณะที่ บรูตัส ซึ่งตอนนี้มีอายุ 52 ปี ก็กลายเป็นฮิปโปที่มีอายุยืนที่สุดของออสเตรเลีย ก็ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่

 

ข่าวอัพเดท :  เศร้า ซูซี่ ฮิปโปตัวเมียอายุยืนที่

 

ทั้งนี้ภายหลังจากการผ่าชันสูตรร่างของเจ้าซูซี่จะถูกนำไปบริจาคให้กับมหาวิทยาลัยแอดิเลดเพื่อใช้ในการวิจัยทางการแพทย์ต่อไป