ด่วน ! รวบอดีต พนง.ไฟฟ้าวัย 62 โยงบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ มทภ.1ลุยค้นบ้าน เจอวงจรระเบิด-อุปกรณ์เพียบ
logo ข่าวอัพเดท

ด่วน ! รวบอดีต พนง.ไฟฟ้าวัย 62 โยงบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ มทภ.1ลุยค้นบ้าน เจอวงจรระเบิด-อุปกรณ์เพียบ

49,288 ครั้ง
|
15 มิ.ย. 2560

ความคืบหน้าเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานจาก “วาสนา นาน่วม” ผู้สื่อข่าวสายทหาร ว่า เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าจับกุม ชายวัย 62 ปี ชื่อนาย “วัฒนา”  หลังพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดดังกล่าว ล่าสุดคุมตัวไปสอบสวนที่ มณฑลทหารบกที่ 11

รายงานระบุอีกว่า พลโท อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค 1 นำกำลังไปตรวจค้นที่บ้านของชายคนดังกล่าวย่านบางเขน พบวงจรระเบิด ไปป์บอมบ์ พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงใบเสร็จซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมผู้อยู่อาศัยในบ้าน ไปสอบสวนที่ค่ายทหารอีกแห่งหนึ่ง

มีการเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ชายวัย 62 ปี รายนี้ จบการศึกษา ด้านวิศวกรรมไฟฟ้า เคยทำงานการไฟฟ้ามาก่อน เบื้องต้นยอมรับว่า ตัวเองไม่ชอบทหาร ไม่ชอบรัฐบาล ที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าไม่ได้ลงมือคนเดียว อาจมีนายทหารบางหน่วย ร่วมมือด้วย

ในขณะที่ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยันว่า ข่าวการจับกุมมือระเบิดได้แล้ว 1 ราย เป็นความจริง  โดยเป็นไปตามที่ตนเคยบอกไว้แล้ว ว่าจะจับให้ได้ ต้องทำให้ได้ เมื่อถามว่า เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ พล.อ ประวิตรกล่าวว่าไม่ทราบ ให้รอผลสอบสวนก่อน

 

ที่มา - Wassana Nanuam

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง