วินธัย เผย นายกฯ สั่งปรับการดูแลรักษาความปลอดภัย ชี้ใช้กฎหมายเดิม  ย้ำ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ ปชช.
logo ข่าวอัพเดท

วินธัย เผย นายกฯ สั่งปรับการดูแลรักษาความปลอดภัย ชี้ใช้กฎหมายเดิม ย้ำ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ ปชช.

8,805 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2560

          วินธัย ชี้ นายกฯ สั่งปรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้เหมาะสมกับพื้นที่หลังเกิดเหตุระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ย้ำ ต้องสร้างความเชื่อมั่นกับปชช.ให้ได้

          พ.อ.วินธัย สุวารี เป็นโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และโฆษกกองทัพบก เปิดเผยภายหลังการประชุมคสช. ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้สั่งการกำชับให้ดูในเรื่องของความปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งนายกฯ ย้ำให้ดำเนินการปรับมาตราการ โดยแต่ละพื้นที่ต้องไปพิจารณาปรับให้เหมาะสมตามพื้นที่  อีกทั้งต้องสร้างความเชื่อมั่นใจกับประชาชนให้ได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการดูแลความปลอดภัยไม่ได้หย่อนไปกว่ามาตรฐาน สังคมจึงต้องช่วยกันพิจารณา เพราะไม่เคยมีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงพยาบาล

          พ.อ.วินธัย เปิดเผยต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น จะเป็นกระบวนการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิด ส่วนมาตรการทั่วไปทุกๆหน่วยจะต้องปรับในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ขณะนี้ก็มีอยู่สามขั้นตอนนี้

          แต่จากสถานะการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่ต้องนำไปสู่กฏหมายพิเศษมาใช้เพราะในแง่ของการทำงานกฎหมายเดิมที่มีอยู่ก็เพียงพอ โดยเฉพาะคำสั่งที่สามก็มีเจ้าพนักงานทหารเข้าไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว

ที่มา :มติชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง