อากาศร้อนจัด ยางรถระเบิด 2 คันติด พลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้า ดับ 1 ราย
logo ข่าวอัพเดท

อากาศร้อนจัด ยางรถระเบิด 2 คันติด พลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้า ดับ 1 ราย

ข่าวอัพเดท : เหตุเกิดที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถนนร้อนจัดตามสภาพอากาศ รถกระบะบรรทุกผลไม้ระยะทางไกลยางระเบิด พลิกคว่ำชนเข้ากับเสาไฟฟ้า คนขับเสียชีวิต อากาศร้อน,ร้อนยางระเบิด,อุบัติเหตุประจวบ,รถบรรทุกผลไม้

1,360 ครั้ง
|
30 เม.ย. 2567

เหตุเกิดที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถนนร้อนจัดตามสภาพอากาศ รถกระบะบรรทุกผลไม้ระยะทางไกลยางระเบิด พลิกคว่ำชนเข้ากับเสาไฟฟ้า คนขับเสียชีวิต ในเวลาใกล้ ๆ กัน ห่างไปอีกประมาณ 6 กม. รถกระบะบรรทุกแตงโมยางระเบิด แตงโมกระจายเต็มถนน รถติดยาวหลาย กม.

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกผลไม้ 2 จุด จุดแรกพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้า และมีผู้เสียชีวิต จุดต่อมาพลิกคว่ำ ผลไม้ที่บรรทุกมาเทกระจาดเต็มถนน บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และระบายการจราจรที่ติดยาว

จุดที่ 1 เกิดที่ถนนเพชรเกษม ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 299 หน้าสำนักงานอบต.อ่าวน้อย ม.3 เขาทุ่งกระต่ายขัง ต.อ่าวน้อย พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์วีโว้ สีขาว ทะเบียนราชบุรี อยู่ในสภาพพังยับเยินยางระเบิด บริเวณแผงลูกกรงหลุดออกจากรถ พลิกคว่ำชนเข้าที่เสาไฟฟ้าจนหัก ผลไม้ที่บรรทุกมากระจัดกระจายเต็มถนน ส่วนคนขับหลุดจากตัวรถกระเด็นไปชนกับรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดเสียชีวิตในพื้นที่เกิดเหตุ ทราบชื่อว่าคือ นายเจียมศักดิ์ อายุ 35 ปี

จุดที่ 2 ห่างจากจุดที่ 1 ประมาณ 6 กิโลเมตร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 305+600 พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียนชุมพร ยางระเบิดส่งผลให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ไม่มีผู้เสียชีวิต แตงโมที่บรรทุกมากระจัดกระจายเต็มถนนและมีไฟลุกไหม้บริเวณร่องเกาะกลางถนน ทำให้เกิดรถติดยาวหลายกิโลเมตร

พล.ต.ต.จำลอง งานเนตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ถนน และเผยว่าวันนี้เกิดอุบัติเหตุรถยางระเบิดและพลิกคว่ำหลายจุด คาดว่ามาจากอากาศที่ร้อนจัดของประเทศ ทำให้ถนนเกิดความร้อน จึงฝากเตือนผู้ที่ขับขี่ให้เช็คสภาพรถและยางให้พร้อมก่อนเดินทาง พร้อมทั้งพักรถเป็นระยะเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกท่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง