เปิดประเทศเต็มรูปแบบวันแรก ราบรื่น! นทท.เข้าไทยเกือบ 1.7 หมื่นคน ไทยแลนด์พาส ตรวจเอกสารเร็วขึ้น
logo ข่าวอัพเดท

เปิดประเทศเต็มรูปแบบวันแรก ราบรื่น! นทท.เข้าไทยเกือบ 1.7 หมื่นคน ไทยแลนด์พาส ตรวจเอกสารเร็วขึ้น

ข่าวอัพเดท : เปิดประเทศเต็มรูปแบบวันแรก สุวรรณภูมิไม่แออัด เข้าไทย 96 เที่ยวบิน นักเดินทางเกือบ 1.7 หมื่นคน ไทยแลนด์พาส ตรวจเอกสารเร็วขึ้น ใช้เวล เปิดประเทศเต็มรูปแบบ,ไทยแลนด์พาส,นักท่องเที่ยว,เข้าไทย

461 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2565
        เปิดประเทศเต็มรูปแบบวันแรก สุวรรณภูมิไม่แออัด เข้าไทย 96 เที่ยวบิน นักเดินทางเกือบ 1.7 หมื่นคน ไทยแลนด์พาส ตรวจเอกสารเร็วขึ้น ใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที 
 
        เมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันแรกของการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้เป็นไป ด้วยความเรียบร้อย โดยได้มีการตรวจเยี่ยมกระบวนการผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ การคัดแยกผู้โดยสารตั้งแต่ลงจากอากาศยาน
 
         นายชยธรรม์ เปิดเผยว่า ในจุดที่คาดว่าจะเกิดความแออัดของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงพร้อมกัน คือจุดตรวจเอกสาร Thailand Pass ในวันนี้ถือว่าสามารถดำเนินการได้อย่างสะดวก และค่อนข้างรวดเร็วโดยแต่ละคนจะใช้เวลาอยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ไม่เกินครึ่งนาที และจากจำนวนผู้โดยสาร 322 คน เดินทางจริงจากประเทศสิงคโปร์ใช้เวลา ไม่เกิน 20 นาทีสามารถผ่านจุดตรวจได้ทั้งหมด ก่อนเข้ากระบวนการตรวจคนเข้าเมือง รับกระเป๋า และออกจากสนามบินได้ทันที
 
          สำหรับผู้โดยสาร กลุ่มที่ 1 ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์แล้วหรือ ได้รับวัคซีนยังไม่ครบตามเกณฑ์แต่มีผลตรวจ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมง กลุ่มที่ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีนแล้วแต่ยังไม่ครบตามเกณฑ์ และไม่มีผลตรวจ RT-PCR วันนี้ได้รับแจ้ง มีจำนวน 11 คน
 
         ในวันนี้จะมีผู้เดินทางเข้าประเทศ 16,868 คน ใน 96 เที่ยวบิน มั่นใจว่า สามารถคัดกรองและเข้ากระบวนการควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศได้ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของการเปิดประเทศเต็มรูปแบบในวันนี้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถือว่าผ่านไปด้วยดีและคาดว่าในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม หลังจากนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในกระบวนการเข้าประเทศแล้ว เชื่อว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น และการบริหารจัดการจะสามารถทำได้ดีขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง