logo เงินทองของจริง

เคล็ดไม่ลับ ! เก็บเงินเที่ยวต่างประเทศ | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : สิ่งหนึ่งที่สามารถซื้อความสุขให้เราได้ คือการเที่ยว และเชื่อว่าหลายคนตั้งเป้าหมายในชีวิตว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องได้ไปเที่ยวต่างป ch7hd news,tero digital,ch7hdnews,terodigital,เงินทองของจริง,moneycoach,money coach,โคชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โคชหนุ่ม จักรพงษ์,โคชหนุ่ม,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์,โค้ชหนุ่ม,โคชหนุ่มจักรพงษ์,โค้ชหนุ่มจักรพงษ์,กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,กาย สวิตต์,กายสวิตต์,แพรว ภัทรนันท์ ประยูรวงค์,แพรว ภัทรนันท์,แพรวภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,การออม,ออมเงิน,เก็บเงิน,สอนลงทุน,สอนออมเงิน,สอนเก็บเงิน

1,429 ครั้ง
|
22 มี.ค. 2567
สิ่งหนึ่งที่สามารถซื้อความสุขให้เราได้ คือการเที่ยว และเชื่อว่าหลายคนตั้งเป้าหมายในชีวิตว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องได้ไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องเริ่มอย่างไร วันนี้มีคำตอบ
 
เงินทองของจริง : เคล็ดไม่ลับ ! เก็บเงินเที่ยวต่า
 
1. กำหนดจุดหมายปลายทาง
ตั้งคำถามกับตัวเองหรือปรึกษาเพื่อนร่วมทริปว่า อยากไปเที่ยวที่ไหน เมื่อไหร่ กี่วัน เพื่อให้ได้จุดหมายปลายทางที่ถูกใจ และเหมาะสมกับงบประมาณที่แต่ละคนพอจะเก็บเงินได้ จะได้เป็นเป้าหมายที่ไม่เกินตัวมากไป
 
2. คำนวณค่าใช้จ่ายในทริป
ด้วยเครื่องมือช่วยวางแผนต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินหรือที่พัก แถมยังมีตัวอย่างแผนท่องเที่ยวที่บอกค่าใช้จ่ายอย่างละเอียดจาก Facebook Fan Page ต่าง ๆ ดังนั้น ถ้าศึกษาและวางแผนได้ดี ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลย โดยค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ที่ต้องเตรียมงบประมาณไว้มีดังนี้
- ค่าเดินทาง (ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าตั๋วรถโดยสารสาธารณะ)
- ค่าที่พัก
- ค่าอาหารในแต่ละวัน
- ค่าใช้จ่ายจิปาถะต่าง ๆ (ค่า Internet Sim Card ค่าตั๋วเข้าชมสถานที่สำคัญ ค่าของที่ระลึก ฯลฯ)
- ค่าประกันภัยการเดินทาง
- ค่าชอปปิง (มีหรือไม่มีก็ได้)
- เงินสำรองเผื่อฉุกเฉิน
 
3. กำหนดวันที่ต้องการไป เพื่อคำนวณความเป็นไปได้ในการเก็บเงิน
ถ้าเป้าหมายเงินที่ต้องเก็บยิ่งเยอะ อาจจะขยายระยะเวลาการเก็บเงินที่นานหน่อย เพื่อไม่ให้การเงินต้องตึงจนเกินไป
 
แม้ว่าจะวางแผนออมเงินมาแล้วอย่างดี แต่พอถึงเวลาลงมือทำจริง ๆ ก็มักจะมีสิ่งล่อตาล่อใจให้ว่อกแว่กไปใช้เงินที่อุตส่าห์เก็บออมไว้ไประหว่างทาง ดังนั้น ขอแนะนำเทคนิคดี ๆ ด้วยการเปลี่ยนจากการออมเงินในบัญชีออมทรัพย์ที่จะฝากจะถอนเมื่อไหร่ก็ได้ มาเป็นการออมเงินในทางเลือกอื่น ๆ ดังนี้
 
เงินทองของจริง : เคล็ดไม่ลับ ! เก็บเงินเที่ยวต่า
 
1.ออมในบัญชีเงินฝากประจำ ควรเลือกระยะเวลาให้สอดคล้องกับแผนการออมของเรา เช่น หากเราจะไปเที่ยวในอีก 10 เดือนข้างหน้า ก็ควรเลือกเป็นบัญชีเงินฝากประจำ 6 เดือนหรือต่ำกว่านั้น เพื่อให้เหลือระยะเวลาที่จะต้องนำเงินออกมาจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินและที่พัก
 
2.ลงทุนผ่านกองทุนรวม ควรศึกษานโยบายลงทุนและเงื่อนไขของกองทุนรวมประเภทต่าง ๆ จากหนังสือชี้ชวน ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อตามความเสี่ยงที่เราสามารถรับได้ เพื่อสร้างโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่าเงินฝาก ซึ่งหากเราวางแผนท่องเที่ยวไว้ในช่วงระยะเวลาอีกไม่นาน ก็ไม่ควรเลือกซื้อกองทุนรวมที่มีความเสี่ยงมากนัก
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtube.com/live/wnterfkmHKM
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง