จ่าฝูง บีจี ปทุมฯ บุกเชือด ระยอง คาถิ่น 1-0 นำโด่ง 19 แต้มไทยลีก
logo ข่าววันใหม่

จ่าฝูง บีจี ปทุมฯ บุกเชือด ระยอง คาถิ่น 1-0 นำโด่ง 19 แต้มไทยลีก

ข่าววันใหม่ : สำหรับฟุตบอลไทยลีก การแข่งเป็นไปอย่างดุเดือด และต้องบอกว่าทีมจ่าฝูงอย่าง บีจี ปทุมฯ ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์เข้าไปทุกทีแล้ว ไทยลีก,ผลบอลไทยลีก,บีจีปทุมยูไนเต็ด,ระยองเอฟซี,ชลบุรีเอฟซี,แบงค็อกยูไนเต็ด

372 ครั้ง
|
26 ก.พ. 2564

สำหรับฟุตบอลไทยลีก การแข่งเป็นไปอย่างดุเดือด และต้องบอกว่าทีมจ่าฝูงอย่าง บีจี ปทุมฯ ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์เข้าไปทุกทีแล้ว

 

เกมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2020-2021 ประจำวันที่ 25 ก.พ. 2564 ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง เวลา 18.30 น. เป็นเกมในคู่ระหว่าง ระยอง เอฟซี ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง เปิดบ้านรับมือจ่าฝูง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

 

มีการสลับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่นอยู่หลายครั้งสำหรับ บีจี ปทุมฯ แต่สุดท้ายก็ได้ประัย ในนาทีที่ 28 บีจี ปทุมฯ ได้ประตูชัย จาก ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ จบเกม บีจี ปทุมฯ เอาชนะ ระยอง 1-0

 

การชนะครั้งนี้ ทำให้ บีจี ปทุมฯ มีสถิติชนะ 19 ครั้ง เสมอ 3 และยังไม่แพ้ใคร และทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 19 คะแนน ส่วน ระยอง โอกาสตกชั้นสูงมาก ตามหลัง สุโขทัย ทีมอันดับ 13 ห่างถึง 14 คะแนน ในขณะที่เหลืออีกแค่ 8 นัด

 

ส่วนอีกคู่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจอ ชลบุรี เอฟซี โดย แบงค็อกฯ ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี 1-0 จากลูกของ ปกเกล้า อนันต์ จากนั้น แบงค็อกฯ ได้ลูก 2 จากกองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม

 

ครึ่งหลัง แบงค็อกฯ ได้ลูกที่ 3 จาก ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร นำ ชลบุรี 3-0 เท่านั้นยังไม่พอ พุทธินันท์ วรรณศรี ตัวสำรองขึ้นโขกเข้าไป ทำให้ แบงค็อกฯ นำห่าง 4-0 แต่ ชลบุรี ไม่ยอมแพ้ ได้ประตูตีไข่แตก 1-4 จากลูกชาร์จของ เจย์ซี จอห์น ถือเป็นการยิงประตูทีมเก่าของเขาด้วย

 

แม้ ชลบุรี จะพยายามเรื่องเครื่องตีตื้น แต่เวลาเหลือน้อยเต็มที สุดท้าย วานเดอร์ หลุยส์ ซัดจุดโทษไม่พลาด ทำให้ แบงค็อกฯ เอาชนะ ชลบุรี 5-1

 

ชลบุรี มีโอกาสตกชั้นอยู่เหมือนกัน ทิ้งห่าง สุพรรณบุรี โซนตกชั้น แค่เพียง 3 คะแนน ส่วน แบงค็อกฯ อยู่ที่ 6 ของตาราง

 

ในสัปดาห์หน้า ไทยลีกจะอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมในสนาม โดยจะเริ่มที่ 25% ของความจุสนาม และมีการประเมินผล ถ้าหากมาตรฐานดีจึงจะมีการเพิ่มยอดแฟนบอลในสนาม เป็น 50% ในสัปดาห์ถัดไป แต่ถ้าหากบางสโมสรไม่ผ่านเกณฑ์ อาจจะต้องห้ามแฟนบอลเข้าชมตลอดทั้งฤดูกาล เริ่ม 2 มีนาคมนี้

 

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดไทยลีก บีจี ปทุมฯ ทิ้งห่างอันดับ 2 บุรีรัมย์ และอันดับ 3 การท่าเรือ มากถึง 19 คะแนน ซึ่งเหลืออีกเพียงแค่ 8 นัดเท่านั้น ขณะที่ แบงค็อกฯ อยู่อันดับที่ 6 มี 35 คะแนน ยังลุ้นติดอันดับ 3 ไปฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย