logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฉาววงการกีฬา ! นักฟุตบอลดาวรุ่ง ทีมชลบุรี เมาแล้วขับ ชนชาวบ้านดับ 1 เจ็บ 1

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวใหญ่ในแวดวงกีฬาฟุตบอล เมื่อนายด่านทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และเพิ่งจะมีชื่อคัดเลือกเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

359 ครั้ง
|
26 ต.ค. 2565
ข่าวใหญ่ในแวดวงกีฬาฟุตบอล เมื่อนายด่านทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และเพิ่งจะมีชื่อคัดเลือกเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อเหตุเมาแล้วขับรถยนต์ หลุดโค้งไปชนชาวบ้านที่มาออกกำลังกายจนเสียชีวิต 1 ราย และสาหัส 1 ราย แถมเพื่อนนักบอลรุ่นพี่อดีตทีมชาติยังเมากร่าง หาเรื่องนักข่าว ด่าทอเจ้าหน้าที่กู้ภัย และจะต่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย 
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืด (26 ต.ค. 65) เวลาประมาณ 04.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถชนชาวบ้านที่ออกกำลังกายบนสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ น.ส.กัญญา อายุ 62 ปี ในสภาพขาขวาหัก ศรีษะแตกมันสมองกระจาย 
 
นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสชื่อนายพงษ์ ได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก ใกล้กันพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กจ 8061 มหาสารคาม สภาพด้านหน้ามีรอยชน ส่วนด้านท้ายพังยับเยิน มีนายวรวุฒิ สุขุนา หรือแบงค์ นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู ทีมฟุตบอลชลบุรีเอฟซี เป็นคนขับ ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา โดยเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์สูง 184 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ แต่เจ้าตัวไม่ยอมเซ็นรับทราบ 
 
จากการสอบถามนายเสวต ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถยนต์คันนี้ขับมาเร็ว ซึ่งตนได้หันไปเห็นรถหมุนเฉี่ยวชนฟุตบาทมา ตนจึงเอียงตัวหลบข้างสะพาน ส่วนผู้ตายและผู้บาดเจ็บนั้น เดินบนถนนข้างที่มีการตีเส้นให้เป็นทางปั่นรถจักรยาน 2 ล้อ จึงถูกชนบาดเจ็บและเสียชีวิต
 
ทีมข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุมีชายใส่เสื้อขาว ขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว มากัน 2 คนกับชายรูปร่างใหญ่ โดยจะพาคนขับขึ้นรถไป แต่ทางตำรวจและกู้ภัยได้ขวางไว้ไม่ให้ขึ้นรถ แต่ชายรูปร่างใหญ่ ซึ่งมีอาการเมาเหมือนกัน ได้โวยวายพูดจาหาเรื่องเจ้าหน้าที่กู้ภัย และด่าผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งด่าตำรวจสายตรวจที่มาคุมสถานการณ์ แถมทำท่าชก แต่ตำรวจหลบทัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน จึงได้เข้าล็อคตัว พูดให้สงบสติอารมณ์ 
 
จากการตรวจสอบชายรูปร่างใหญ่ ทราบชื่อว่า นายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองหลัง ทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟซี และเป็นอดีตทีมชาติในยุคของโค้ช มิโลวาน ราเยวัช ด้วย แต่ไม่มีใครแจ้งความเอาผิดอะไร 
 
ด้าน พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ซึ่งได้สอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง โดยนายวรวุฒิ ยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ร้องไห้มีเสียงสะอื้นตลอดเวลา และได้ยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าผิดไปแล้ว และขอจะไม่ดื่มเหล้าอีกตลอดชีวิต ส่วนเรื่องมีการขัดขืนและมีปากเสียงกับตำรวจและกู้ภัย ทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหานั้น เพียงต้องการเข้ามาช่วยเหลือ ไม่ได้มีการเอาตัวผู้ต้องหาหนี ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ได้ติดใจอะไร และมีการพูดคุยขอโทษกันแล้ว
 
ด้านนายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขอโทษแฟนบอลชลบุรีและแฟนบอลคนไทย ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนสำหรับนักกีฬาทุกคนให้ดูไว้เป็นบทเรียน โดยทางสโมสรมีบทลงโทษเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้       
 
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องนี้ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง ทางผู้บริหารทีมและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมหารือกัน โดยมีมาตรการดังนี้
 
          1.สโมสรชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือและเยียวยาผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ที่กำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรีและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่
          2.สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการกระทำของนายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี เนื่องจากสโมสรกีฬาฟุตบอลมีความมุ่งหวังให้คนชลบุรีมีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมาแล้วขับ สวนทางกับเจตนารมย์ที่สโมสรมี และยืนยันว่า จะควบคุมไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้  
          3.สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป
          4.ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด เบื้องต้น จะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/we2P7AGM9eY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง