คนเดียวก็จะโชว์! ‘โอเอซิส ซีเวิลด์’ ฮึดสู้ต่อลมหายใจ แสดงโชว์เฮือกสุดท้าย
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

คนเดียวก็จะโชว์! ‘โอเอซิส ซีเวิลด์’ ฮึดสู้ต่อลมหายใจ แสดงโชว์เฮือกสุดท้าย

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : มาต่อกันที่เรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าปลาโลมา ทว่าเรื่องนี้อาจจะเคล้าน้ำตา เพราะว่าน้องๆ โลมาที่ โอเอซิส ซีเวิลด์ จั โอเอซิสซีเวิลด์,โลมา,จันทบุรี,โชว์ปลาโลมา,วิกฤตโควิด19,เศรษฐกิจซบเซา

1,083 ครั้ง
|
12 ก.พ. 2564

มาต่อกันที่เรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าปลาโลมา ทว่าเรื่องนี้อาจจะเคล้าน้ำตา เพราะว่าน้องๆ โลมาที่ โอเอซิส ซีเวิลด์ จังหวัดจันทบุรี กำลังประสบวิกฤตอย่างหนักจากโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว ขาดแคลนรายได้ แต่ต้องแบกค่าใช้จ่ายจำนวนมาก จนต้องกัดฟันสู้แสดงโชว์แม้จะมีนักท่องเที่ยวแค่คน หรือ 2 คนก็ตาม

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เถกิง สมทรัพย์ ได้โพสต์ภาพโลมาสุดน่ารักกำลังแสดงโชว์ กระโดดเล่นกับนักท่องเที่ยวที่มีเพียงแค่ 2 คน พร้อมระบุว่า “คนเดียวก็จะโชว์ให้ชม...เรียนเชิญทุกท่านไปช่วยกันอุดหนุนโอเอซิสเวิลด์นะคะ จันทบุรี รอบเข้าชมโลมา 5 โมงเย็นวันนี้ มีแค่เรา 2 คนเองค่ะ เจ้าของต้องขายที่ 40 ไร่ ได้เงินมา 12 ล้านบาทต่อลมหายใจของสัตว์ต่างๆ ที่นี่ มีกวาง 70 กว่าตัว ปลาคาร์ฟ ปลาหมอยักษ์ ปลาสากค่ะ”

 

จากนั้น โพสต์ดังกล่าวก็ถูกแชร์ต่อเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว ทำให้มียอดอกดไลค์กว่า 15,000 คอมเมนต์ 2,300 และยอดการแชร์มากถึง 21,000 ครั้ง ซึ่งก็มีชาวเน็ตมากมายแห่เข้ามาให้กำลังใจ บอกว่าถ้ามีโอกาสจะไปเที่ยวเยี่ยมชมอย่างแน่นอน

 

ก่อนหน้านี้ โอเอซิส ซีเวิลด์ ก็ต้องเผชิญกับความยากลำบาก เนื่องจากเศรษฐกิจซบเซา ประกอบกับวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกแรก ยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่ลง ไร้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม รายได้กลายเป็นศูนย์ แต่กลับต้องแบกรายจ่ายมหาศาลต่อวัน อาทิ อาหารสัตว์ ซึ่งเป็นปลาสดประมาณ 100 กก. รวมถึงอาหารสัตว์อื่นๆ และพนักงานอีกนับร้อยคน ที่สำคัญยังต้องมีค่าไฟฟ้าที่จำเป็นอย่างมากเพื่อทำออกซิเจนให้กับโลมา

 

เมื่อสถานการณ์บีบคั้น แต่ชีวิตต้องเดินหน้าต่อ น.ส.วนิชชา วัฒนพงศ์ ประธาน บริษัทโอเอซิส ซีเวิลด์ จันทบุรี ต้องผันตัวมาขายอาหารตามสั่ง สั่งพักงานพนักงานบางส่วนชั่วคราว คงเหลือไว้เพียงพนักงานที่จำเป็นสำหรับสัตว์เท่านั้น 

 

นอกจากนี้ น.ส.วนิชชา ยังได้ประกาศขายที่ดินสวนผลไม้จำนวน 32 ไร่ ราคา 12 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาเยียวยาช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไปได้ โดยยืนยันว่าจะไม่ขอเปิดรับบริจาคแต่อย่างใด

 

 

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zJUiLE4AuMs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง