ผบ.ตร.ชี้หากพระรวมตัวเคลื่อนไหวค้านพระราชบัญญัติสงฆ์ถือว่าไม่เหมาะ
logo ข่าวอัพเดท

ผบ.ตร.ชี้หากพระรวมตัวเคลื่อนไหวค้านพระราชบัญญัติสงฆ์ถือว่าไม่เหมาะ

ข่าวอัพเดท : ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ไม่เหมาะสมหากคณะสงฆ์รวมตัวคัดค้านพระราชบัญญัติสงฆ์ ที่อยู่ในวาระพิจารณาแก้ไข ยืนยันทุกคนต้องอยู่ภายใต้ พระสงฆ์,พระ,พรบ,บัญญัติสงฆ์,ค้าน,ไม่เหมาะสม

10,966 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2559
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ไม่เหมาะสมหากคณะสงฆ์รวมตัวคัดค้านพระราชบัญญัติสงฆ์ ที่อยู่ในวาระพิจารณาแก้ไข ยืนยันทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย
 
สำหรับพระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสาน เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธพระศาสนาแห่งประเทศไทย หนึ่งในคณะกรรมการมหาเถระสมาคม ออกมาแสดงความคิดเห็นกรณีหากมีการแก้ไขพระราชบัญญัติสงฆ์ที่อยู่ระหว่างการประชุมพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เห็นว่าจะทำให้ศาสนา มีความมัวหมอง จึงประกาศผ่านสื่อออนไลน์ ว่าขอให้พระสงฆ์ทั่วประเทศออกมาชุมนุม เพื่อแสดงจุดยืน 
 
ซึ่งกรณีดังกล่าว พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับพระสงฆ์ หรือฆารวาส ที่จะชุมนุมแสดงความไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขพระราชบัญญัติสงฆ์ พ.ศ.2505 หากจะชุมนุม ก็จะต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยขออนุญาตไปที่สถานีตำรวจท้องที่ ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสมหากมีการจัดชุมนุม หรือเคลื่อนไหวในช่วงเวลานี้