ตร.ขอความร่วมมือรถบรรทุกงดวิ่ง 30 ธ.ค. และ 3 ม.ค.ทั่วประเทศ เพิ่มความคล่องตัวการจราจร
logo ข่าวอัพเดท

ตร.ขอความร่วมมือรถบรรทุกงดวิ่ง 30 ธ.ค. และ 3 ม.ค.ทั่วประเทศ เพิ่มความคล่องตัวการจราจร

ข่าวอัพเดท : ตำรวจขอความร่วมมือรถบรรทุกงดวิ่งวันที่ 30 ธันวาคม และ 3 มกราคม 2560 ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวก ลดการชะลอตัวของรถ และเพิ่มความคล่ ตำรวจ,รถบรรทุก,วิ่ง,ปีใหม่

5,563 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2559
ตำรวจขอความร่วมมือรถบรรทุกงดวิ่งวันที่ 30 ธันวาคม และ 3 มกราคม 2560 ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวก ลดการชะลอตัวของรถ และเพิ่มความคล่องตัวได้มากยิ่งขึ้น 
 
พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยพลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจจราจร ร่วมกันเปิดโครงการ เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ เร็วไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย จากใจตำรวจวิภา บริเวณด่านเก็บเงินโทวล์เวย์ ดินแดง 2 พร้อมปล่อยแถวข้าราชการตำรวจ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 
 
พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ขอความร่วมมือไปยังสมาคมรถบรรทุก งดวิ่งรถในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ในวันที่ 30 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 00.00 น. ตลอดทั้งวัน เพื่ออำนวยความสะดวก ลดการชะลอตัวของการจราจร และเพิ่มความคล่องตัวได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงในวันที่ 3 มกราคม 2560 ที่ประชาชน จะเดินทางกลับ เข้ากรุงเทพมหานคร ให้รถบรรทุกงดวิ่งเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ได้รับความร่วมมือ จากสมาคมรถบรรทุกเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันตำรวจก็ได้ประสานกับกรมทางหลวง ในการขอความร่วมมือกับสมาคมรถบรรทุกทั่วประเทศ ให้งดวิ่งรถ ในช่วงเทศกาลปีใหม่พร้อมกันทั่วประเทศ ทั้งนี้คาดว่า ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันนี้ จะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางออกจากพื้นที่ กรุงเทพมหานคร เพื่อกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในต่างจังหวัด ตำรวจได้ตั้งจุดบริการ และพักรถ ของประชาชน ตลอดเส้นทาง โดยจะให้บริการเครื่องดื่ม และกำลังสายตรวจพื้นที่เร็ว รถพยาบาล รถจักรยานยนต์ติดตั้งเครื่องมือช่าง และจราจรโครงการพระราชดำริ รวมทั้งตั้งด่านตรวจวัดแออกอฮอล์ และหากพบว่า มีแอลกอฮอล์เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตามกฏหมายก็จะให้พักรถ จนกว่าจะพร้อมเดินทางต่อไป 
 
ด้านพลตำรวจตรีจิรสันต์ ระบุว่า หากประชาชนพบเห็นรถบรรทุก วิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ของวันที่ 30 ธันวาคม และ 3 มกราคม ให้แจ้งที่หมายเลข 1197 เพื่อประสานงานไปยังสมาคมรถบรรทุก และหากพบปัญหาการจราจร สามารถแจ้งผ่าน แอพพิเคชั่น Police I lert U ได้ เพื่อความสะดวก ทั้งนี้ตำรวจก็ยังได้แจก พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ข้าวสาร แผนที่ และถุงกันง่วง โดยภายในจะบรรจุยาหม่อง น้ำดื่ม กาแฟ ยาทากันยุง ให้กับประชาชน ที่จุดอำนวยความสะดวกต่างๆด้วย 
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง