ช็อก!! หมอพลาดตัดอวัยวะเพศเด็กชายวัย 10 ขวบ ขณะทำการขลิบ หวิดเสียความเป็นชายตลอดชีวิต
logo ข่าวอัพเดท

ช็อก!! หมอพลาดตัดอวัยวะเพศเด็กชายวัย 10 ขวบ ขณะทำการขลิบ หวิดเสียความเป็นชายตลอดชีวิต

ข่าวอัพเดท : เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานเหตุการณ์สุดช็อกที่เกิดขึ้นกับเด็กชายชาวมาเลเซีย วัย 10 ขวบ รายหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ที่ทามัน เชอราส ยูทามา มาเลเซีย,เด็กชาย,10,หมอ,ขลิบ,อวัยวะเพศ,พลาด,ตัด

6,345 ครั้ง
|
28 ธ.ค. 2559
เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานเหตุการณ์สุดช็อกที่เกิดขึ้นกับเด็กชายชาวมาเลเซีย วัย 10 ขวบ รายหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ที่ทามัน เชอราส ยูทามา กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย หลังพ่อของเด็กชายพาลูกไปขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศที่คลินิกแห่งหนึ่ง แต่การขลิบกลับผิดพลาด เมื่อหมอมือลื่นพลาดทำมีดผ่าตัดเลเซอร์ตัดอวัยวะเพศของเด็กชายโดยไม่ได้ตั้งใจ 
 
หลังเกิดเหตุพ่อของเด็กชายรีบพาลูกไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่โรงพยาบาลใหญ่ในเมือง และโชคดีที่หมอสามารถเชื่อมต่ออวัยวะเพศที่ขาดจากกันเป็นสองส่วนได้สำเร็จ สร้างความโล่งใจให้กับเด็กชายและพ่อเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเรื่องสุดช็อกผ่านพ้นไป พ่อของเด็กชายได้ยื่นเรื่องร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า หมอที่ทำการขลิบผิดพลาดจบการศึกษาระดับปริญญาทางการแพทย์จากประเทศปากีสถาน และมีประสบการณ์มาแล้วกว่า 21 ปี นอกจากนี้ คลินิกดังกล่าวยังเปิดมาแล้วกว่า 15 ปี แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนกับกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย 
 
ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล ชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความคิดเห็นว่า การขลิบอวัยวะเพศเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น พ่อแม่ไม่ควรบังคับลูกให้ขลิบอวัยวะเพศ ควรดันเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย เพราะการขลิบอวัยวะเพศเด็กผู้ชายก็ไม่ต่างอะไรกับการขลิบอวัยวะเพศเด็กผู้หญิงที่ทั่วโลกออกมาต่อต้าน และไม่ควรใช้เรื่องความเชื่อทางศาสนามาทำร้ายเด็ก แต่ก็มีชาวเน็ตบางส่วนออกมาอธิบายว่า การขลิบอวัยวะเพศสามารถป้องกันการติดโรคบางชนิดได้ และยังช่วยให้ดูแลทำความสะอาดอวัยวะเพศได้ง่ายขึ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของศาสนาเพียงอย่างเดียว

 

 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : metro / Getty Images 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง