ชายวัย 44 บุกทำเนียบฯ ปีนหลังคา โยนระเบิดปิงปอง ร้องขอความเป็นธรรม ล่าสุดยอมลงมาข้างล่างแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

ชายวัย 44 บุกทำเนียบฯ ปีนหลังคา โยนระเบิดปิงปอง ร้องขอความเป็นธรรม ล่าสุดยอมลงมาข้างล่างแล้ว

ข่าวอัพเดท : วันที่ 27 ธ.ค. เวลา 08.00 น .เกิดเหตุระทึกที่ทำเนียบรัฐบาล มีชายทราบชื่อคือ นายเฉลิม สอนนททรี อายุ 44 ชาวจังหวัดน่าน บุกขึ้นหลังคาอา ทำเนียบ,ร้อง,ระเบิดปิงปอง,หลังคา

7,050 ครั้ง
|
27 ธ.ค. 2559
วันที่ 27 ธ.ค. เวลา 08.00 น .เกิดเหตุระทึกที่ทำเนียบรัฐบาล มีชายทราบชื่อคือ นายเฉลิม สอนนททรี อายุ 44 ชาวจังหวัดน่าน บุกขึ้นหลังคาอาคารไปรษณีย์และธนาคารออมสินสาขาทำเนียบรัฐบาลริมประตู 4 ถนนพิษณุโลก โยนระเบิดปิงปองจำนวน 6 ลูก ลงมาด้านล่าง เพื่อขอความเป็นธรรม ให้ช่วยเหลือเรื่องหนี้นอกระบบ ที่เกิดจากการกู้เพื่อไปรับเหมาก่อสร้าง แล้วเกิดปัญหาไม่สามารถเบิกเงินได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าว เคยบุกทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยได้ใช้น้ำมันเบนซิน ราดตัวเอง พร้อมใช้ไฟแช็คขู่จะเผาตัวที่บริเวณประตู 4 แต่เจ้าหน้าที่สามารถเกลี้ยกล่อมทำให้ชายคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์ได้ และศูนย์บริการประชาชนได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปประชุมเพื่อแก้ปัญหาให้แล้ว ระดับหนึ่ง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเอกชนที่งานโครงการที่นายเฉลิมไปรับเหมาเช่าช่วง  แต่การตรวจรับงานไม่ผ่านทำให้ไม่สามารถเบิกเงินได้ 
 
ขณะที่ นายสุรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้มาเจรจาขอให้ลงจากตึก โดยตะใช้รถเครน รับลงมาจากตึก แต่ นายเฉลิม ยังไม่ยินยอม ยังคงพยายาม เรียกร้อง ให้ นายกรัฐมนตรี มาพบ และขู่จะโยนระเบิด ซึ่งไม่ทราบชนิดที่อยู่ในกระเป๋า  นอกจาก ระเบิดปิงปองที่อยู่ในถุงพลาสติกที่ถืออยู่ในมือ 
 
ล่าสุด นายเฉลิม ยอมลงมาจากหลังคาแล้ว จนท.คุมตัวไปยัง บชน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง