ร้องลูกถูกหมาจรจัดกัดหวิดตาบอด เย็บกว่า 100 เข็ม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดด้วย
logo ข่าวอัพเดท

ร้องลูกถูกหมาจรจัดกัดหวิดตาบอด เย็บกว่า 100 เข็ม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดด้วย

15,424 ครั้ง
|
25 ธ.ค. 2559
     ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.ขนิษฐา เสน่ห์หา อายุ 32 ปี ว่าลูกชายของตนถูกสุนัขจรจัดกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในพื้นที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ชุมชนค่ายหลวง เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับสุนัขไป 
 
     โดย น.ส.ขนิษฐา พร้อมด้วย นายธันยากร วนพานิช อายุ 30 ปี ผู้เป็นสามี กำลังอุ้มลูกชายชื่อ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ โดยที่บริเวณใบหน้าด้านซ้ายมีผ้าก๊อซพันแผลปิดป้องกันเชื้อโรค เมื่อเปิดออกดูพบว่ามีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ 2 แห่ง คือแผลกลางกระหม่อม และแผลยาวตั้งแต่คิ้ว ขมับ ไปจนถึงกราม นอกจากนั้นยังมีรอยบาดแดผลคมเขี้ยวฝังบริเวณหัวไหล่ซ้าย โดย น.ส.ขนิษฐา แจ้งว่าสุนัขที่กัดเป็นสุนักจรจัดสายพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาล ไม่ทราบอายุ ชื่อ “มอม” ซึ่งยังคงนอนเล่นอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุ ไม่ได้หลบหนีไปไหน
 
     น.ส.ขนิษฐา เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 18 ธ.ค. ตน สามี และด.ช.บี ได้เดินทางจากบ้านพักมาช่วยจัดปลัมพิธีงานไหว้ครูประจำปีที่บ้านของเพื่อน ส่วน ด.ช.บี ได้วิ่งเล่นอยู่กับกลุ่มเด็กด้วยกันประมาณ 10 กว่าคน โดยมีมอม สุนัขตัวดังกล่าวเดินวนเวียนอยู่ภายในบริเวณบ้าน จนกระทั่งช่วงเย็น ขณะที่ตนและสามีกำลังรับประทานข้าวกันอยู่ ได้ยินเสียงลูกชายร้องเสียงดังจึงรีบวิ่งออกมาดู ก็พบว่าลูกชายถูกสุนัขที่ชื่อมอมกัด จึงรีบวิ่งไปไล่และเข้าไปดูอาการ พบว่ามีบาดแผลบริเวณศีรษะและใบหน้า จึงรีบนำตัวลูกส่งโรงพยาบาลบ้านโป่ง เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน 
 
     เมื่อทำการตรวจพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง แพทย์ต้องเย็บบาดแผลทั้งภายในและภายนอก รวมแล้วกว่า 100 เข็ม โดยจุดสำคัญที่แพทย์เป็นห่วงคือบริเวณขมับ ที่คมเขี้ยวฝังลึกเข้าไปจนเกือบถึงเส้นประสาท ซึ่งแพทย์แจ้งว่า หากโดนเข้าถึงจะส่งผลทำให้คิ้วตก ปากเบี้ยว หลับตาไม่สนิท หรือถึงขั้นตาบอด
 
     ทั้งนี้ ตนจึงอยากวิงวอนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยจับสุนัขตัวดังกล่าวไปไว้ในทีเหมาะสม จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นอีกต่อไป  โดยก่อนหน้านี้ก็เคยกัดเด็กในละแวกบ้านจนบาดเจ็บมาแล้วหลายครั้ง ชาวบ้านได้ช่วยกันวางยาสลบแล้วจับไปปล่อยห่างจากบ้านหลาย 10 กิโลเมตร แต่มอมก็สามารถเดินกลับมาบ้านได้ทุกครั้ง 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง