ชาวบ้านกว่า 200 คน ร่วมกันขับไล่เจ้าอาวาสวัดใน จ.นครนายก หลังพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม
logo ข่าวอัพเดท

ชาวบ้านกว่า 200 คน ร่วมกันขับไล่เจ้าอาวาสวัดใน จ.นครนายก หลังพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม

20,831 ครั้ง
|
25 ธ.ค. 2559
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองรวมไปถึงนายอำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ต้องเข้าไปดูแลและคอยควบคุมสถานการณ์หลังจากที่ชาวบ้านในหมู่ที่2 ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ได้รวมกันกว่า 200 คน เพื่อขับไล่พระอธิการมงคล วรมังคโล เจ้าอาวาสวัดสุเทพเจริญธรรม โดยชาวบ้านได้ใช้เครื่องขยายเสียงและชูป้ายที่มีข้อความต่อว่าเจ้าอาวาสวัดที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม
 
     จากนั้น ได้มีลูกศิษย์ของเจ้าอาวาสออกมาชี้แจ้งแทน แต่กลุ่มชาวบ้านไม่พอใจเพราะต้องการที่จะให้เจ้าอาวาสเป็นผู้มาชี้แจ้งเอง จนเกือบจะมีเหตุรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงเข้าห้ามปราม 
 
     โดยตัวแทนของชาวบ้าน เผยว่า เจ้าอาวาสมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม  เช่น ไม่รับบิณฑบาต ไม่รับกิจนิมนต์ และเรื่องสีกา ที่มาอยู่ที่วัดเป็นเวลานาน จนทำให้ญาติโยมไม่เข้ามาทำบุญ พวกตนเคยได้มีการเข้ามาพูดคุยถึงกรณีต่างๆแล้ว แต่กลับถูกเจ้าอาวาสต่อว่ากลับไป จนชาวบ้านทนไม่ไหวจึงได้นัดรวมตัวกันมาเพื่อที่จะขับไล่ให้ออกจากวัดภายในวันนี้
 
     ขณะที่ทางเจ้าคณะอำเภอบ้านนาและเจ้าคณะตำบล ได้เดินทางมาที่วัดเพื่อเจรจาพูดคุยกับทางเจ้าอาวาส และชาวบ้านเพื่อหาทางออก โดยได้มีการเรียกตัวเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวไปสอบถามข้อเท็จจริงและสาเหตุต่างๆ โดยทางเจ้าอาวาสได้นำเอกสารการแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านนาว่ามีผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ร่วมกันหมิ่นประมาทตน 
 
     หลังจากได้มีการพูดคุยเสร็จแล้ว ก็ได้ส่งพระที่เป็นตัวแทนของเจ้าคณะอำเภอออกมาสรุปให้ชาวบ้านฟังว่า เบื้องต้นจะนำตัวเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวออกจากวัดภายในวันนี้ และจะได้มีการตั้งกรรมการฝ่ายสงฆ์สอบสวนหาความจริงต่อไป จึงทำให้ชาวบ้านพอใจและแยกย้ายกันกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง