(คลิป) หญิงมะกันน้ำตาคลอ จนท.สนามบินกระแทกเป้าระหว่างตรวจค้นร่างกาย ร้องละเมิดทางร่างกายและอารมณ์
logo ข่าวอัพเดท

(คลิป) หญิงมะกันน้ำตาคลอ จนท.สนามบินกระแทกเป้าระหว่างตรวจค้นร่างกาย ร้องละเมิดทางร่างกายและอารมณ์

ข่าวอัพเดท : แองเจล่า ไรย์ นักวิเคราะห์-วิจารณ์ทางการเมือง ชาวอเมริกันวัย 37 ปี ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ TSA ของท่าอากาศยานดีทรอยต์ โดย สนามบิน,ตรวจร่างกาย,ร้องเรียน,ละเมิด,ตรวจค้น,กฎหมาย,เจ้าหน้าที่

124,750 ครั้ง
|
22 ธ.ค. 2559
 
      'แองเจล่า ไรย์' นักวิเคราะห์-วิจารณ์ทางการเมือง ชาวอเมริกันวัย 37 ปี ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ TSA  ของท่าอากาศยานดีทรอยต์ โดยกล่าวอ้างว่ามือของเจ้าหน้าที่กระแทกเข้าที่บริเวณอวัยวะเพศของเธอ ระหว่างตรวจค้นร่างกาย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ธ.ค.59) 
 
       TSA (Transportation Security Administration) คือ หน่วยงานด้านความปลอดภัยของประเทศสหรัฐอเมริกา มีหน้าที่ตรวจสอบหรือตรวจค้น เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยภายในสนามบิน
 
 
 
 
 
 
      'แองเจล่า ไรย์'  อ้างว่า เธอผ่านเครื่องแบบเต็มตัว ก่อนถูกสุ่มเลือกตรวจค้นร่างกายโดยเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งอีกครั้ง โดยมีการกล่าวอ้างว่าเธอจะต้องถูกเชิญออกจากสนามบินหากปฏิเสธการตรวจค้น
 
       โดยเจ้าหน้าที่ใช้มือตบเบา ๆ ตามร่างกาย และเริ่มลากมือจากขาขึ้นมาบริเวณใต้กระโปรงของเธออย่างไม่ระมัดระวัง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เธอตกใจจนน้ำตาเริ่มคลอ "ฉันสะดุ้งและรู้สึกเหมือนมีก้อนบางอย่างแน่นอยู่ในลำคอ ขณะที่พยายามกลั้นน้ำตา"
 
         เธอเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตนเอง ด้วยความกังวลว่าผู้โดยสารคนอื่น ๆ อาจต้องพบเจอประสบการณ์แบบเดียวกัน "แน่นอนว่าเราทุกคนต้องการให้อเมริกาเป็นประเทศที่ความปลอดภัย จึงต้องมีการป้องกัน แต่ในเวลาเดียวกัน ก็ไม่ควรละเมิดความปลอดภัยทางอารมณ์และร่างกายของประชาชนในประเทศ"
 
.....................................
 
 
       ล่าสุด ทางด้าน TSA เปิดเผยว่า "ราได้รับรายงานข้อกล่าวหาการปฎิบัติหน้าที่อย่างไม่เหมาะสม ขณะนี้เราอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราขออภัยต่อความทุกข์ทางใด ๆ ของผู้โดยสาร ที่อาจเกิดขึ้นจากกระบวนการคัดกรองการรักษาความปลอดภัย เราได้ติดต่อไปยังผู้โดยสารคนดังกล่าวและจะประสานงานกับเธอโดยตรง" 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง