จนท.นำร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 3 เหตุตึกถล่มย่านสุขุมวิทขึ้นมาได้แล้ว เร่งหาทางกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้าย
logo ข่าวอัพเดท

จนท.นำร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 3 เหตุตึกถล่มย่านสุขุมวิทขึ้นมาได้แล้ว เร่งหาทางกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้าย

ข่าวอัพเดท : จากกรณีเกิดเหตุอาคารสูง 8 ชั้น ในซอยสุขุมวิท 87 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง พังถล่มระหว่างทำการรื้อถอน เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ สุขุมวิท,ตึกถล่ม,ผู้เสียชีวิต,นำร่าง,กู้ร่าง,รายที่3,สำเร็จ

5,677 ครั้ง
|
20 ธ.ค. 2559
จากกรณีเกิดเหตุอาคารสูง 8 ชั้น ในซอยสุขุมวิท 87 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง พังถล่มระหว่างทำการรื้อถอน เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ออกมาจากซากอาคารได้นั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 3 ออกมาได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องจักรขุดลงไปในซากตึกลึกกว่า 3 เมตร ก่อนจะนำร่างของ นายบุญแจ้ง เลศละออง อายุ 46 ปี คนขับรถแบคโฮ ขึ้นมาได้สำเร็จ 
 
ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า แพทย์นิติเวชได้ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นคาดว่า นายบุญแจ้ง เสียชีวิตทันทีที่ถูกอาคารถล่มทับ และหลังจากนี้ตำรวจจะเชิญวิศวกรโยธามาลงความเห็นเพื่อวิเคราะห์ว่าคดีนี้ควรจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เพื่อที่จะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป โดยยืนยันว่าผู้ที่มีหน้าที่ต่อการรื้อถอนที่ผิดพลาดครั้งนี้จะต้องได้รับโทษทุกคน
 
ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย คือนายไพร คะนุนรัมย์ อายุ 38 ปี ที่อยู่ห่างกันประมาณ 5 เมตร นั้น นายธเนศ วีระศิริ ที่ปรึกษากรุงเทพมหานคร ระบุว่า มีความยากลำบากในการนำร่างขึ้นมา เนื่องจากถูกแผ่นพื้นคอนกรีต 3 แผ่น ความหนาแผ่นละ 25 เซนติเมตร ทับอยู่ โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ในการเปิดช่องทาง เพื่อประเมินวิธีการนำร่างขึ้นมาอีกครั้ง  
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยังนำร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ออกจากซากตึกถล่มไม่ได้ ตร.แจ้งข้อกล่าวหา วิศวกร-ผู้รับเหมารื้อถอน