ส.บอล เล็งยึดคืนพื้นที่อัฒจันทร์โซนใต้สกัดกลุ่ม อุลตร้าไทยแลนด์
logo ข่าวอัพเดท

ส.บอล เล็งยึดคืนพื้นที่อัฒจันทร์โซนใต้สกัดกลุ่ม อุลตร้าไทยแลนด์

ข่าวอัพเดท : วันที่ 20 ธันวาคม ที่ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อาคารพงษ์สุภี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อัฒจันทร์,สมาคมฟุตบอล,สมยศ,อุลตร้าไทยแลนด์,พลุแฟลร์

8,208 ครั้ง
|
20 ธ.ค. 2559
วันที่ 20 ธันวาคม ที่ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อาคารพงษ์สุภี  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวของกับการแข่งขัน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ฝ่ายรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ที่ดูแลการจำหน่ายบัตรเข้าชม มาประชุมพิเศษ เพื่อรับทราบข้อมูลและเตรียมหาทางแก้ไขกับสิ่งที่เกิดขึ้น
 
ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทางสมาคมมีความคิดที่จะยึดคืนพื้นที่ของอัฒจันทร์โซนใต้ทั้งหมด เพื่อจะไม่ให้กลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์ได้มีที่ยืนในสนามอีกต่อไป โดยส่วนของพื้นที่โซนใต้ ที่มีกว่า 5,000 ที่นั่งนั้น อาจจะเปิดให้กับนิสิต-นักศึกษา ได้เข้าชมฟรีแทน ซึ่งทางสมาคมฯต้องการตรวจสอบการจำหน่ายบัตรในโซนนั้น ทั้งนี้ เท่าที่รับทราบมา กลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์นั้นมักจะทำการไล่แฟนบอลที่ไม่ใช่กลุ่มของตนออกจากพื้นที่  สำหรับเรื่องของการคัดกรองแฟนบอลที่จะเข้าสนามนั้น ก็ได้ทำกันอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังมีหลุดรอดเข้าไปได้ ดังนั้นคงจะต้องมีการวางมาตรการกันใหม่ เช่นเดียวกับการที่มีรายงานว่ามีการส่งของจากภายนอกสนามเข้าไปนั้น ทางฝ่ายรักษาความปลอดภัยก็ต้องเตรียมวางแผนป้องกันเช่นกัน
 
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับเรื่องของการเอาผิดผู้กระทำความผิดนั้น ต้องอยู่ที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งมาว่ามีอะไรที่เป็นส่วนที่สมาคมต้องฟ้องร้องบ้าง อย่างในส่วนของสนามแข่งขันที่มีความเสียหาย ก็อยู่ในอำนาจหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เป็นเจ้าของสนามจะเป็นผู้ร้อง ส่วนอื่นๆ ถ้าหากว่ามีแฟนบอลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ขอให้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ได้ เพื่อที่จะได้ดำเนินการกับแฟนบอลที่ทำผิดอย่างถึง