ศาลสั่งประหารชีวิต 'หมอนิ่ม' จ้างฆ่า 'เอ็กซ์-จักรกฤษณ์'
logo ข่าวอัพเดท

ศาลสั่งประหารชีวิต 'หมอนิ่ม' จ้างฆ่า 'เอ็กซ์-จักรกฤษณ์'

ข่าวอัพเดท : วันนี้ ศาลจังหวัดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีจ้างวานฆ่า เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ เมื หมอนิ่ม,เอ็กซ์จักรกฤษณ์,จ้างวานฆ่า,ฆาตกรรม,ยิง,เสียชีวิต,ตัดสิน,คดีความ,ประหารชีวิต,จำคุก,พิพากษา

246,793 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2559
 
       วันนี้ (19 ธ.ค.59) เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลจังหวัดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.383/2557 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลจังหวัดมีนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย จำเลยที่ 1 ฐานใช้อาวุธปืนยิง 'นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม' อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ จนถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2556 และยื่นฟ้อง นางสุรางค์ ดวงจินดา จำเลยที่ 2 , แพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ จำเลยที่ 3 , นายสันติ ทองเสม จำเลยที่ 4 และ นายธวัชชัย เพชรโชติ จำเลยที่ 5 ฐานร่วมกันจ้างวานฆ่า 
 
       ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่าจำเลยที่ 1,3,4,5 กระทำผิดจริง  ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , จ้างวานใช้ ยุยงส่งเสริม ให้ฆ่า , มีและพกพาอาวุธปืน ยิงอาวุธปืนในที่ทางสาธารณะ 
 
         โดย 'แพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ' หรือ หมอนิ่ม อดีตภรรยาของผู้ตาย ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 3 และ 'นายสันติ ทองเสม' ทนายความ จำเลยที่ 4 ศาลพิพากษาประหารชีวิตสถานเดียว
 
        ส่วน 'นายจิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย' มือปืนผู้ก่อเหตุ และ 'นายธวัชชัย เพชรโชติ' ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ จำเลยที่ 1 และ 5 พิพากษาลดโทษจากประหารชีวิต เหลือจำคุกตลอดชีวิต
 
        ขณะที่ 'นางสุรางค์ ดวงจินดา' มารดาของหมอนิ่ม ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 2 ศาลเห็นว่าพยานหลักฐานยังไม่มีเหตุสงสัย จึงสั่งยกฟ้อง
 
      ทั้งนี้ นายชำนาญ ชาดิษฐ์ ทนายความของหมอนิ่ม ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์รวม 2.5 ล้านบาท พร้อมยื่นหนังสือเดินทาง เพื่อขอประกันตัวหมอนิ่ม แต่ศาลจังหวัดมีนบุรีพิเคราะห์แล้วเห็นว่า สมควรส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง หมอนิ่ม ปัดจ้างวานฆ่าเอ็กซ์ ศาลนัดตรวจพยาน 24 มี.ค.
 

 
 
ข่าวอัพเดท : ศาลสั่งประหารชีวิต หมอนิ่ม จ้างฆ่า
 
ข่าวอัพเดท : ศาลสั่งประหารชีวิต หมอนิ่ม จ้างฆ่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง