ซิโก้ ไม่โทษแฟนบอลอิเหนายิงเลเซอร์ใส่แข้งไทย รับพลาดเอง รอเปิดบ้านล้างแค้น
logo ข่าวอัพเดท

ซิโก้ ไม่โทษแฟนบอลอิเหนายิงเลเซอร์ใส่แข้งไทย รับพลาดเอง รอเปิดบ้านล้างแค้น

ข่าวอัพเดท : แพ้ไปอย่างช็อคอารมณ์แฟนบอลชาวไทย สำหรับแม็ตช์รอบรองชนะเลิศเลกแรกในศึก AFF Suzuki Cup ที่ทีมช้างศึกออกไปเยือนอินโดนิเซียเมื่อวันพุธที ซิโก้,แฟนบอล,อินโดนีเซีย,แข้งไทย,ล้างแค้น,ซูซูกิคัพ

9,656 ครั้ง
|
16 ธ.ค. 2559
แพ้ไปอย่างช็อคอารมณ์แฟนบอลชาวไทย สำหรับแม็ตช์รอบรองชนะเลิศเลกแรกในศึก AFF Suzuki Cup ที่ทีมช้างศึกออกไปเยือนอินโดนิเซียเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทั้งที่ออกนำไปก่อนจากลูกโหม่งของ ธีรศิลป์ แดงดา ในครึ่งแรก แต่ทว่าครึ่งหลังอินโดนิเซียกลับมาได้สองประตูรวดพลิกแซงชนะไปได้ในที่สุด
 
หลังจบเกม หลายๆ ฝ่ายโดยเฉพาะกองเชียร์ทีมชาติไทยได้ออกมาวิจารณ์กองเชียร์เจ้าถิ่นที่มีการยิงเลเซอร์ใส่ผู้เล่นไทยในจังหวะสำคัญหลายๆ ครั้ง ซึ่ง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ผมไม่กังวัลเกี่ยวกับเลเซอร์ที่ส่องมาที่ผู้เล่นฝั่งไทย มันเป็นหน้าที่ของผู้ตัดสิน หากเขาเห็นว่ามันเป็นการรบกวนผู้เล่น ผมเชื่อว่ากรรมการก็ควรจะสั่งหยุดเกมก่อน"
 
นอกจากนี้ โค้ช ซิโก้ ยังพูดถึงความพ่ายแพ้ต่ออินโดนิเซียในรอบรองชนะเลิศเลกแรกว่า "เราเป็นฝ่ายคุมเกมเกือบทั้งหมด แต่ความผิดพลาดทำให้ต้องเสียทั้งสองประตู ซึ่งมันไม่ควรเกิดขึ้นในแม็ตช์นี้ แต่เป็นอีกครั้งที่อินโดนิเซียแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสู้ด้วยสปิริตที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผมต้องขอแสดงความยินดีกับทีมอินโดนิเซียด้วย"
 
อย่างไรก็ตาม อะเวย์โกล ของทีมไทยที่ได้มาจาก ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้ถ้าชนะด้วยสกอร์ 1-0 ก็เพียงพอที่จะทำให้ทีมช้างศึกคว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 5 ไปครองทันที "ในการเล่นที่บ้าน เราจะต้องมีสมาธิและมุ่งมั่นกับเกม ผมต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง เราจะล้างแค้นอินโดนิเซียให้ได้"
 
ทีมชาติไทย มีคิวลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ AFF Suzuki Cup เลกสอง ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม นี้ เวลา 1 ทุ่มตรง