เด็ก ป.1 จ.ตาก พบเงินแสนในกางเกงยีนส์ที่ได้รับบริจาค นำมาให้ครูเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ
logo ข่าวอัพเดท

เด็ก ป.1 จ.ตาก พบเงินแสนในกางเกงยีนส์ที่ได้รับบริจาค นำมาให้ครูเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ

63,648 ครั้ง
|
15 ธ.ค. 2559
     ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายศตายุ วาดพิมาย นักประชาสัมพันธ์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตากเขต 2 อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เด็กชายคำนนท์ แก่งวิจิตร อายุ 9 ขวบ กับ เด็กชายนวพนธ์ สุขเสรีโสภณ อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นป.1 ของโรงเรียนขุนห้วยแม่ท้อ หมู่ที่ 2 บ้านขุนห้วยแม่ท้อ ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด ได้พบเงินจำนวน 100,000 บาท จากกระเป๋ากางเกงเก่า ซึ่งเป็นของกลุ่มผู้ใจบุญนำมาบริจาค แล้วนำมามอบให้กับคุณครู
 
     ด้าน เด็กชายคำนนท์ แก่งวิจิตร อายุ 9 ขวบ กับ เด็กชาย นวพน โสภาเสรีสุข อายุ 9 ขวบ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางโรงเรียนแจกจ่ายเสื้อผ้าเก่าที่ได้รับบริจาคก็ได้นำกลับไปให้ผู้ปกครอง โดยมีกางเกงยีนส์ตัวหนึ่งที่จะนำมาให้กับพ่อ เมื่อคลี่และล้วงกระเป๋าพบธนบัตรใลละ 1,000 บาทปึกใหญ่ จนรู้สึกตกใจ จึงนำมาให้กับพ่อและแม่ ก่อนที่พ่อแม่ให้นำไปให้กับครู เพื่อประกาศตามหาเจ้าของต่อไป
 
     ส่วนนายสวัสดิ์ จันทร์เอี้ยว ผู้อำนวยการโรงเรียนขุนห้วยแม่ท้อ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้เปิดกระสอบเสื้อผ้าเก่าที่มีผู้บริจาคมามอบให้กับทางโรงเรียนเมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา และทางโรงเรียนได้แจกจ่ายให้กับผู้ปกครองของเด็ก จากนั้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เด็กทั้งคู่ได้นำธนบัตรใบละ 1,000 บาทปึกใหญ่มามอบให้กับครูด้วยความซื่อสัตย์ บอกว่าพบในกางเกงยีนส์ของผู้ที่นำมาบริจาค ซึ่งขณะนี้ได้พยายามติดต่อผู้ใจบุญที่นำมอบให้ ซึ่งมีทั้งหมด 4 กลุ่ม ที่นำเสื้อผ้าเก่ามาบริจาคให้กับทางโรงเรียนในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประสานงานติดต่อกลับมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง