สาวร่อนทองบางสะพาน ดวงเฮง ได้ทองหนัก 2 บาท เล็งขายนำเงินสร้างบ้านที่ค้างให้เสร็จ
logo ข่าวอัพเดท

สาวร่อนทองบางสะพาน ดวงเฮง ได้ทองหนัก 2 บาท เล็งขายนำเงินสร้างบ้านที่ค้างให้เสร็จ

ข่าวอัพเดท : หลังมีข่าวชาวบ้านบางสะพานร่อนทองได้ทองนพคุณน้ำหนักกว่า 2 บาท นั้น ปรากฏว่าวันนี้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันไปร่อนทองจำนวนมาก หลังน ร่อนทอง,บางสะพาน,สาว,ทอง

165,742 ครั้ง
|
15 ธ.ค. 2559
หลังมีข่าวชาวบ้านบางสะพานร่อนทองได้ทองนพคุณน้ำหนักกว่า 2 บาท นั้น ปรากฏว่าวันนี้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันไปร่อนทองจำนวนมาก 
 
หลังนางสาวจิดาภา จิตณรงค์ อายุ 39 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 บ้านป่าร่อน ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ไปร่อนทองที่คลองทอง และได้ทองนพคุณก้อนใหญ่น้ำหนัก 2 บาท 1 สลึง ได้นั้น หลังมีชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางมาขอดูจำนวนมาก เนื่องจากไม่ได้เห็นทองก้อนใหญ่ที่ร่อนได้จากคลองทองมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยนางสาวจิดาภา เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังระดับน้ำที่เข้าท่วมลดลง ตนได้ไปร่อนทองที่บริเวณคลองทอง ด้วยความหวังจะร่อนทองนำมาขายเป็นรายได้เสริม ซึ่งตลอดทั้งวันที่ร่อนทองกับเพื่อนๆได้เพียงเศษทองชิ้นเล็กเท่านั้น กระทั่งตอนเย็นจึงร่อนทองก้อนได้ ตอนแรกคิดว่าเป็นก้อนหิน แต่ได้รับคำยืนยันจากเพื่อนๆที่ร่อนทองด้วยกันว่าเป็นทองจริง จึงรีบกลับบ้านนำทองนพคุณดังกล่าวไปให้ร้านทองช่วยชั่งน้ำหนักได้ 2 บาท 1 สลึง ต่อมาได้มีคนรู้จักขอซื้อทองดังกล่าวในราคา 1 แสนบาท แต่ตนเองยังไม่อยากขาย ของเก็บไว้เป็นสิริมงคลกับครอบครัวก่อนสักระยะ จากนั้นจึงจะขายนำเงินทั้งหมดมาสร้างบ้านที่สร้างค้างไว้ต่อให้เสร็จ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง