เจ้าตูบสุดกล้าหาญ ตรงเข้าช่วยหญิงชราตาบอด รอดชีวิตจากเหตุไฟไหม้บ้าน ก่อนโทรแจ้ง จนท.
logo ข่าวอัพเดท

เจ้าตูบสุดกล้าหาญ ตรงเข้าช่วยหญิงชราตาบอด รอดชีวิตจากเหตุไฟไหม้บ้าน ก่อนโทรแจ้ง จนท.

ข่าวอัพเดท : เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในนครฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าของบ้านคือหญิงพิการทางสายตา วัย 60 ปี แน่นอนว่าเมื่อเกิดเหตุก สหรัญอเมริกา,สุนัข,สัตว์เลี้ยง,หมา,แสนรู้,กล้าหาญ,ซื่อสัตย์,ช่วยเหลือ,ช่วยชีวิต,ไฟไหม้,อันตราย,โทรแจ้ง,ฉุกเฉิน,ชื่นชม

93,925 ครั้ง
|
14 ธ.ค. 2559
 
       เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในนครฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าของบ้านคือหญิงพิการทางสายตา วัย 60 ปี แน่นอนว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินในลักษณะนี้ เป็นเรื่องยากที่เธอจะช่วยเหลือตัวเอง หรือแม้แต่พยายามควบคุมสติไม่ให้ตกใจ
 
     แต่ถือเป็นเคราะห์ดีของเธอ ที่มี 'Yolanda' สุนัขที่กล้าหาญและแสนรู้ คอยอยู่เคียงข้าง ซึ่งในตอนเกิดเหตุนั้นมันได้กดโทรออกไปยังหมายเลข 911 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบว่ามีเหตุฉุกเฉิน ก่อนที่จะพยายามใช้ปากคาบเสื้อผ้าของเจ้านาย และดึงเธอออกมาจากตัวอาคาร เพื่อความปลอดภัย
 
    เจ้าหน้าที่ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุในทันที และส่งหญิงพิการทางสายตา เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากเธอสูดดมควันเข้าไปจำนวนมาก ส่วน 'Yolanda' เพื่อชื่นชมในความกล้าหาญและแสนรู้ มันได้รับรางวัลเป็นอาหารและของเล่น
 
 
Guide dog calls fire service then saves blind owner by pulling her from house fire (Facebook/Red Paw Emergency Relief Team)
 
 
      เรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ใจนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เนื่องจากหากย้อนกลับไปปี 2013 มันได้ไล่คนร้ายที่แอบเข้ามาขโมยของภายในบ้าน พร้อมทั้งกดโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ และปีที่ผ่านมา มันได้กดโทรแจ้ง 911 หลังจากพบว่าเจ้าของสะดุดล้มและหมดสติอยู่บนพื้น
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Red Paw Emergency Relief Team