logo ข่าวอัพเดท

พบนักบวชอินเดียอายุยืน 120 ปี เผยเคล็ดลับ 'ครองพรหมจรรย์-ไม่ยึดติดของนอกกาย'

นักบวชอินเดีย,อายุยืน,พรหมจรรย์,ชรา,อินเดีย

49,089 ครั้ง
|
14 ธ.ค. 2559

สำนักข่าว mirror เผยแพร่เรื่องราวน่าสนใจของ Swami Sivananda นักบวชในศาสนาฮินดูชาวอินเดีย ที่มีอายุยืนถึง 120 ปี โดยเชื่อว่าเขาน่าจะเป็นคนโสดที่มีอายุยืนยาวมากที่สุดในโลกที่ยังคงมีชีวิตอยู่ ตามข้อมูลที่ปรากฏในหนังสือเดินทางระบุว่า เขาเกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 1896 หรือ พ.ศ. 2439 ซึ่งล่าสุดเขาได้ร้องขอให้กินเนสบุ๊กมาทำการจดบันทึกสถิติ หลังชายชาวญี่ปุ่นที่ถูกระบุว่าอายุยืนที่สุดในโลกเสียชีวิตลงเมื่อปี 2013 โดยมีอายุ 116 ปี 54 วัน  

 

ข่าวอัพเดท : พบนักบวชอินเดียอายุยืน 120 ปี เผยเค

 

นักบวชชราเกิดที่เมืองโกลกาตาในครอบครัวที่มีฐานะยากจนข้นแค้น แต่มาใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองพาราณสี เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่เขาสามารถมีชีวิตอยู่ได้ยืนยาว แม้ว่าจะใช้ชีวิตตัวคนเดียว ไม่เคยไปหาหมอ ทำเพียงการเล่นโยคะ 1 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าเคล็ดลับที่ทำให้อายุยืนนอกจากการเล่นโยคะแล้ว ยังรวมไปถึงการกินอาหารที่ไม่มีเครื่องเทศและไม่มีเพศสัมพันธ์ ก่อนจะสรุปง่ายๆ ว่า การมีระเบียบวินัยเป็นหัวใจสำคัญที่สุดของชีวิต คือต้องรู้จักควบคุมความต้องการของตัวเอง นั่นจึงทำให้เขายังดูอ่อนเยาว์กว่าคนที่มีอายุร้อยกว่าปี

 

ข่าวอัพเดท : พบนักบวชอินเดียอายุยืน 120 ปี เผยเค

 

เขายังเปิดเผยอีกด้วยว่า เหตุผลที่เขามีชีวิตอยู่มายาวนาน เพราะไม่เคยเอาความสุขของตัวเองไปยึดติดกับวัตถุนอกกาย แม้เวลาจะผ่านไปนานสักเท่าไหร่แต่เขาก็ยังคงเหมือนกัน ซึ่งก็เป็นเพราะเขารู้จักความยากจนมาตั้งแต่เกิด แต่ทุกวันนี้ผู้คนกลับไม่ค่อยมีความสุข สุขภาพไม่ดี และไม่ซื่อสัตย์ ทำให้รู้สึกเศร้าใจมากๆ เพราะเขาหวังเพียงให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีและสงบสุข

 

ข่าวอัพเดท : พบนักบวชอินเดียอายุยืน 120 ปี เผยเค

 

เนื่องจากเขาเป็นนักบวชของศาสนาฮินดูจึงไม่เคยนอนบนเตียงหรือหนุนหมอนเลยในชีวิต แต่นอนบนเสื่อและใช้ก้อนอิฐหนุนหัวเท่านั้น ในช่วงที่ผ่านมาเขายังได้ตระเวนไปบรรยายตามที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตอันยืนยาวแต่เรียบง่าย ทำให้มีคนเลื่อมใสมากมายและพากันเรียกร้องให้เขาจดบันทึกสถิตกับกินเนสบุ๊ก  

 

ข่าวอัพเดท : พบนักบวชอินเดียอายุยืน 120 ปี เผยเค

 

สุดท้ายแล้วไม่ว่ากินเนสบุ๊กจะรับรองว่าเขาเป็นชายอายุยืนที่สุดในโลกหรือไม่นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะตอนนี้วิถีชีวิตของเขากลายเป็นที่เลื่องลือไปทั่วประเทศแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง