สิโรจน์ยิงแล้ว! ช้างศึกตกมัน ไล่ถล่มเมียนมาสุดดุ 4-0 ทะลุไปป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ
logo ข่าวอัพเดท

สิโรจน์ยิงแล้ว! ช้างศึกตกมัน ไล่ถล่มเมียนมาสุดดุ 4-0 ทะลุไปป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพ

ข่าวอัพเดท : ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทยชุดน้ำเงิน เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติเม ฟุตบอล,ช้างศึก,ทีมชาติไทย,เมียนมา,ชิงแชมป์อาเซียน,เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ

162,042 ครั้ง
|
08 ธ.ค. 2559
ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทยชุดน้ำเงิน เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติเมียนมาชุดแดง โดยในนัดแรก ไทยบุกไปปราบเมียนมาได้ก่อน 2-0 เกมนี้เจ้าถิ่นยังคงยึดระบบ 3-4-2-1 เช่นเดิม โดยเปลี่ยนผู้เล่น 2 คนจากนัดแรก ศราวุฒิ มาสุข ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแรก ได้รับโอกาสลงสนามแทน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และประทุม ชูทอง ยืนกองหลังแทน กรวิทย์ นามวิเศษ 
 
11 ตัวจริงของช้างศึก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา กอหลัง 3 คน ประทุม ชูทอง , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , อดิศร พรหมรักษ์ วิงแบ๊กซ้าย-ขวา ธีราทร บุญมาทัน , ทริสตอง โด กองกลางใช้สารัช อยู่เย็น , ปกเกล้า อนันต์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ ประสานงานร่วมกัน ส่วนกองหน้าคู่ ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีม จับคู่กับเจ้าหนุ่ย ศราวุฒิ มาสุข
 
ทางฝั่งทีมเยือนเมียนมาเปลี่ยนผู้เล่น 2 ตำแหน่งจากนัดแรกเช่นกันผู้รักษาประตูใช้ คยอ ซิน เปียว  กองหลัง 4 คน จากขวาไปซ้าย เดวิด ตัน , ซอ มิน ตุน , โค เทียน , นันดา คยอ กองกลางยาน อัง คยอกัปตันทีม , เมียว โค ตุน ปีกขวาหม่อง หม่อง ลวิน ปีกซ้ายยาน เนียง ออ คู่กองหน้าตัน เปียง จับคู่กับ อ่อง ธู 
 
เริ่มเกมเมียนมาทำได้ค่อนข้างดีโดยปรับวิธีการเล่นจากนัดแรกมาใช้รูปแบบเพรสซิ่ง ไม่ให้ทีมไทยครอบครองบอลได้ง่ายๆ แต่พอถึงนาทีที่ 10 จังหวะที่เมียนมาเสียบอล ชนาธิป สรงกระสินธ์ฉกบอลจากเท้าของยาน อัง คยอมาได้ ก่อนไหลให้ทริสตอง โด ที่เติมขึ้นมาเปิดคัทแบ๊กเข้าเท้าของธีรศิลป์ แดงดาแปบอลด้วยซ้ายผิดเหลี่ยม บอลเชิดข้ามคานออกไป
 
นาที 20 จากจังหวะทีมไทยได้ลูกเตะมุม ธีราทร บุญมาทันเปิดโค้งเข้าไปเสาแรก ธีรศิลป์ แดงดาโหม่งเช็ดเข้าไปหน้าประตู ศราวุฒิ มาสุขดีดบอลตามน้ำระยะ 2 หลา บอลชนคานอย่างน่าเสียดาย ทีมไทยเกือบขึ้นนำ
 
นาที 24 ทีมเยือนเมียนมาได้โอกาสยิงครั้งแรกเดวิด ตัน ยิงไกลด้วยขวา บอลปลิ้นออกหลังไปชนิดไม่ได้ลุ้น
 
ผ่านช่วง 25 นาทีเกมเริ่มเปิดต่างฝ่ายต่างผลัดกันได้โอกาสหวาดเสียวแต่กองหลังของทั้ง 2 ทีมก็ช่วยกันเคลียร์สกัดบอลก่อนที่จะมีจังหวะอันตรายออกไปได้
 
มาถึงนาที 33 เจ้าบ้านช้างศึกได้ประขึ้นนำ จากการเติมเกมทางฝั่งซ้ายของธีราทร บุญมาทัน ครอสบอลจากด้านข้างเข้ามาในเขตโทษศราวุฒิ มาสุข พุ่งโหม่งบอลย้อนศรเสียบมุมไม่เหลือ ไทยขึ้นนำ 1-0 ทำให้สกอร์รวมหนีออกไปอีกเป็น 3-0
 
2 นาทีหลังจากเสียประตู เมียนมาทำเกมขึ้นมาเดวิด ตัน กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนเปิดเรียดคัทแบ๊กย้อนมาให้เมียว โค ตุน ได้โอกาสแปบอลด้วยซ้ายบอลผิดเหลี่ยมออกหลังไปไกล
 
นาที 38 เมียนมาเกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกยิงวอลเลย์หน้ากรอบเขตโทษด้วยขวาของยาน อัง คยอ บอลกำลังมุดเสียบคานแต่กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดออกหลังได้หวุดหวิด
 
ท้ายครึ่งแรกนาทีสุดท้ายทั้ง 2 ทีมมีโอกาสยิง เริ่มจากเมียนมาจากจังหวะทุ่มบอลเข้ากรอบเขตโทษ กองหลังไทยสกัดบอลผิดเหลี่ยมกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ควักบอลออกมาก่อนประทุม ชูทองจะสกัดบอลออกไปได้ จังหวะต่อเนื่องไทยก็เกือบได้ประตูที่ 2 สารัช อยู่เย็น แทงบอลทะลุช่องให้ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลุดเข้าไปหลบกองหลังแต่พอจังหวะจะพลิกตัวกลับมายิง แต่คยอ ซิน เปียว นายทวารเมียนมาออกมาตะคลุบบอลไว้ได้ทัน จบครึ่งแรกไทยนำเมียนมา 1-0
 
ครึ่งหลังทีมไทยเปลี่ยนตัวโดยพักธีรศิลป์ แดงดากัปตันทีม แล้วส่งสิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาแทน นาที 49 สิโรจน์ ฉัตรทอง ได้โอกาสหลุดเข้าไปยิงมุมแคบด้วยซ้าย แต่บอลโด่งข้ามคานออกไป
 
ถัดมานาทีเดียวเมียนมาเกือบได้ประตูตีเสมอตัน เปียง ซัดด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงผ่านมือกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์แล้ว แต่ไปชนคานอย่างน่าเสียดาย สกอร์ยังอยู่ที่ 1-0 
 
เกมผ่านมา 1 ชั่วโมง ไทยเปลี่ยนตัวคนที่ 2 ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกถอดออกและเอาประวีณวัช บุณยงค์ลงมาแทน และจังหวะต่อเนื่อง กองหลังไทยยังจัดระเบียบกองหลังกันไม่เข้าที่ อ่อง ธู หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนผ่านบอลให้กับเมียว โค ตุน ยิงจ่อๆด้วยซ้าย แต่กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ซูเปอร์เซฟผวาปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด
 
นาที 65 ทีมชาติไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ศราวุฒิ มาสุข เลี้ยงบอลตัดเข้าไปในกรอบเขตโทษยาน อัง คยอยกเท้าสูงพาดอกศราวุฒิล้มลงไป ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ ธีราทร บุญมาทัน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช้างศึกหนีเมียนมาเป็น 2-0 ทำให้สกอร์รวมห่างออกไปเป็น 4-0 
 
หลังจากที่เมียนมาเสียประตูที่ 2 ผู้เล่นเมียนมาเริ่มที่จะเล่นนอกเกมและเข้าบอลอันตราย กรรมการต้องแจกใบเหลืองผู้เล่นเมียนมา เกมผ่านมาถึงนาที 69 จังหวะที่คยอ ซิน เปียว นายทวารเมียนมา ออกมาตัดบอลห่างจากหน้าประตูตัวเอง บอลมาเข้าทางของสารัช อยู่เย็น ยิงบอลเข้ากรอบ แต่กองหลังเมียนมาสกัดบอลออกจากเส้นประตูไว้ได้ทัน ไทยเกือบได้ประตูที่ 3
 
นาที 75 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่ 3 พักสารัช อยู่เย็น ที่มีใบเหลืองคาดโทษออกและส่งชาริล ชัปปุยส์ลงมาแทน และนาทีถัดมาไทยหนีเป็น 3-0 ชาริล ชัปปุยส์ ไดเร็คบอลขึ้นไปให้สิโรจน์ ฉัตรทอง เอาบอลลงก่อนเลี้ยงจี้กระชากหลบกองหลังเมียนมา ก่อนซัดด้วยขวาบอลแสกหน้า คยอ ซิน เปียว ไม่เหลือ เป็นประตูแรกของเจ้าตัวในนามทีมชาติ และเป็นประตูฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 24 ปีของเจ้าปีโป้ ในวันนี้อีกด้วย
 
นาที 81 ทีมไทยได้โอกาสยิงไกลด้วยขวาจากชาริล ชุปปุยส์ บอลติดไซ้ก้อยออกหลังไป
 
2 นาทีถัดมา ไทยได้ประตูที่ 4 ปกเกล้า อนันต์ตัดบอลได้จากกลางสนาม ก่อนผ่านให้ศราวุฒิ มาสุข เลี้ยงเข้าเขตโทษไหลมาให้กับชนาธิป สรงกระสินธ์ ซัดด้วยขวาตุงตาข่าย ช้างศึกหนีห่าง 4-0 สกอร์รวม 6-0
 
ทีมชาติไทยยังเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง นาที 85 ทริสตอง โด ครอสบอลจากฝั่งขวาสิโรจน์ ฉัตรทอง ขึ้นโขกบอลข้ามคานชนิดได้ลุ้น
 
เมียนมาได้โอกาสบ้าง จากลูกยิงนอกกรอบเขตโทษของยาน เนียง ออ บอลพุ่งเรียดแต่ไม่มีปัญหาสำหรับกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ล้มตัวรับบอลไว้ได้อยู่มือ
 
ช่วงท้ายเกมไม่มีฝั่งไหนทำประตูเพิ่มได้ จบเกมไทยย้ำแค้นถล่มเอาชนะเมียนมา 4-0 รวมสกอร์ 2 นัด ทีมไทยชนะ 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปป้องกันแชมป์พบกับทีมชาติอินโดนีเซียคู่แข่งร่วมสาย ที่เอาชนะเวียดนามมาได้ด้วยสกอร์รวม 4-3  ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศนัดแรกช้างศึก ทีมชาติไทย จะเป็นฝ่ายออกไปเยือนอินโดนีเซียก่อน ในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่ 2 วันที่ 17 ธันวาคม 2559 
 
 
 
 
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กเพจ : ฟุตบอลทีมชาติไทย