จนท.สูบน้ำจนแห้ง ทำให้เครื่องปั้มน้ำ รพ.บางสะพาน ใช้ได้ ไม่ต้องย้ายผู้ป่วย 75 รายไปที่อื่น ผู้ว่า ประจวบฯ เตรียมประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

จนท.สูบน้ำจนแห้ง ทำให้เครื่องปั้มน้ำ รพ.บางสะพาน ใช้ได้ ไม่ต้องย้ายผู้ป่วย 75 รายไปที่อื่น ผู้ว่า ประจวบฯ เตรียมประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว

5,851 ครั้ง
|
07 ธ.ค. 2559
     เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีน้ำท่วมโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ระบบปั้มน้ำขึ้นตึกภายในโรงพยาบาลขัดข้องจนเตรียมแผนเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 75 รายไปยังโรงพยาบาลทับสะแก และโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โดยตลอดทั้งวันหลายฝ่ายได้ช่วยกันใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เร่งสูบน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตรภายในโรงพยาบาล จนทำให้ขณะนี้น้ำได้แห้งลงเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว โดยมี ทหารอากาศกองบิน 5 ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ตำรวจ ตชด.147 ฝ่ายปกครอง ช่วยกันทำความสะอาดภายในห้องต่าง และบริเวณรอบภายนอกโรงพยาบาล 
 
     ในส่วนของเครื่องปั้มน้ำที่จมอยู่ใต้น้ำ หลังน้ำลดช่างได้ทำการตรวจเช็คแล้วสามารถทำงานได้ตามปกติ จึงได้ใช้รถดับเพลิงของเทศบาลและ อบต.ต่างๆ รวม 4 คันทยอยขนน้ำมาปล่อยลงในถังเก็บน้ำใต้ดิน เพื่อป้อนให้กับเครื่องดันน้ำความแรงสูงสูบขึ้นไปบนถังเก็บน้ำที่ดาดฟ้าชั้น 6 เพื่อป้อนเข้าสู่ระบบภายในโรงพยาบาล 
 
     นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.รพ.บางสะพาน กล่าวว่า ขณะนี้สามารถแก้ปัญหาการปล่อยน้ำเข้าสู่ระบบภายในโรงพยาบาลได้แล้ว จึงไม่ต้องย้ายผู้ป่วย 75 รายไปอยู่โรงพยาบาลอื่น แต่หากเครื่องดันน้ำชำรุดระหว่างการทดลองก็จะเอาแผนที่ 2 คือ ย้ายคนไข้ลงมาจากตึกเพื่อให้มาพักอยู่ในโรงพยาบาลเก่าไปพราง เพราะขณะนี้ได้ร่วมกันทำความสะอาดไว้เบื้องต้นแล้ว 
 
     ด้านนายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สรุปสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 ธันวาคม ว่าฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมขัง มีพื้นที่ 2 อำเภอ
 
     คืออำเภอบางสะพาน พื้นที่ 7 ตำบล 71 หมู่บ้านราษฎรประสบภัย 42,245 คน รวม 11,368 ครัวเรือนความเสียหายได้แก่ทรัพย์สินและบ้านเรือนราษฎรพื้นที่การเกษตร ประมงปศุสัตว์สิ่งสาธารณูปโภค
 
     และอำเภอบางสะพานน้อย ในพื้นที่ ตำบลบางสะพานตำบลแชร์ราษฎร์ตำบลปากแพรกตำบลทรายทอง และตำบลช้างแรกรวม 5 ตำบล 40 หมู่บ้านราษฎรประสบภัยจำนวน 3,150 คนรวม 1,070 ครัวเรือนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย 150 คน รวม 50 ครัวเรือนความเสียหายได้แก่ทรัพย์สินบ้านเรือนราษฎรสิ่งสาธารณประโยชน์ถนน 50 สาย โดยขณะนี้ได้เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติอุทกภัยแล้ว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง