ฝนกระหน่ำหนักท่วมบางสะพาน และ บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ
logo ข่าวอัพเดท

ฝนกระหน่ำหนักท่วมบางสะพาน และ บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ

18,898 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2559
     เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาติดต่อกันเป็นวันที่สามในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้หลายอำเภอมีน้ำสะสมจำนวนมาก และเริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหาย
 
     เช่น ในเขตพื้นที่ตำบลบางสะพาน อำเภอบางสะพานน้อย น้ำได้เข้าท่วมหมู่ที่ 2 บ้านคลองน้ำเค็ม ตลาดบางสะพานน้อย ถนนสายเขากลอยขาด รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ โดยนายสุโย ปลอดภัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสะพาน พร้อมพนักงาน ได้ร่วมกันช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมในขั้นต้น 
 
     สำหรับอำเภอบางสะพาน ระดับน้ำในแม่น้ำได้เอ่อล้นท่วมถนนสายบางสะพาน – บางสะพานน้อย สามแยกทางเข้าวัดเขาถ้ำม้าร้อง และถนนหน้าตลาดห้วยทรายขาว ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้  โดยในช่วงบ่าย ปริมาณน้ำฝนได้ไหลลงมาจากเทือกเขาตระนาวศรีในพื้นที่ตำบลทองมงคล ตำบลร่อนทอง และบริเวณอ่างเก็บน้ำคลองลอยที่ล้นอ่าง ได้ไหลลงคลองบางสะพานเพิ่มขึ้น ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เข้าท่วมในพื้นที่ตลาดบางส่วนของบางสะพาน สินค้าที่อยู่ในร้านได้รับความเสียหาย ในขณะที่ฝนยังคงตกลงมาอย่างรุนแรงต่อเนื่อง 
 
     ส่วนถนนเพชรเกษม หลัก กม.ที่ 396 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน ซึ่งเป็นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 และเป็นถนนสายหลัก ลงสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ กับกรุงเทพฯ และน้ำได้ไหลข้ามถนน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และ อาสาสมัครตำรวจทางหลวง ไปอำนวยความสะดวกด้านการจราจร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง