นายกฯ แนะ ธัมมชโย สู้คดี ขอคนไทยอย่ากดดัน จนท. หวั่นกระทบกระทั่ง
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ แนะ ธัมมชโย สู้คดี ขอคนไทยอย่ากดดัน จนท. หวั่นกระทบกระทั่ง

ข่าวอัพเดท : นายกฯ แนะ ธัมมชโย ออกมาสู้คดี ขอคนไทยอย่ากดดันเจ้าหน้าที่ดำเนินการเอาผิด บอก ต้องให้เวลา หวั่น กระทบกระทั่ง ธัมมชโย,นายกฯ,dsi

2,559 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2559
นายกฯ แนะ “ธัมมชโย” ออกมาสู้คดี ขอคนไทยอย่ากดดันเจ้าหน้าที่ดำเนินการเอาผิด บอก ต้องให้เวลา หวั่น กระทบกระทั่ง
 
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน ที่กระทรวงสาธารณสุข พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงปัญหาการดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายว่า ต้องดูว่าเป็นคดีระหว่างใครกับใคร เพราะขณะนี้ดูเหมือนประชาชนทั้งประเทศและเจ้าหน้าที่จะถูกนำมาเป็นจำเลย ทั้งนี้ตนจะไม่ละเมิดใคร พระสงฆ์คือพระสงฆ์ แต่กฎหมายก็คืกฏหมาย มีการถามว่าทำไมเจ้าหน้าไม่เข้าไปปฏิบัติ ขอชี้แจงว่า เมื่อเข้าไปแล้วมีแนวโน้มว่าจะเกิดการบาดเจ็บกระทบกระทั่ง ถามว่าคุ้มค่าหรือไม่ เพราะเมื่อเกิดการสูญเสียมาแล้วใครจะรับผิดชอบหากไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องนี้ไม่ใช่ว่ากลัวหรืออะไรทั้งสิ้น แต่ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ
 
“ถามว่าอยากให้เกิดไหม ถ้าอยากให้เกิดเดี๋ยวไปวันนี้ ให้เวลาเขาสิ ต้องไปกดดันคนที่ไม่ปฏิบัติตามกฏหมายอย่ากดดันเจ้าหน้าที่ จะให้ตีกันตั้งแต่เข้าประตูสังคมยอมรับได้หรือไม่ เพราะเจ้าหน้าที่ก็ต้องดูเวลาที่เหมาะสมว่าจะเข้าไปตอนไหน ท่านต้องไปไล่คนที่ทำความผิดให้ออกมาข้างนอก คนอื่นจะได้ไม่เดือดร้อน ไม่เจ็บตัว มาสู่คดีก็จบแล้ว ไม่ใช่ใช้วิธีการเอาคนหมู่มากมาต่อสู้คดีแบบนี้ ที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่าการใช้คนเยอะๆนั้นเกิดอะไรขึ้น มีบทเรียนอยู่แล้ว ถ้าบอกว่าทุกคนต้องปฏิบัติตามหน้าที่ แต่หน้าที่พลเมืองก็อย่าขัดขวางการดำเนินการ ที่พูดมาไม่ได้อารมณ์เสีย แต่หลายเรื่องมันมีปัญหา ซึ่งก็กำลังแก้ไขอยู่ แต่ยังทำไม่ได้ทั้งหมดเพราะยังมีปัญหาเช่นนี้อยู่ และสื่อก็ต้องช่วยเพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ขอให้ออกมามอบตัวต่อสู้คดี ผมต้องการแค่นี้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง