ชายจีนสุดช้ำ! ถูกปฏิเสธคำขอกู้สินเชื่อที่อยู่อาศัย เหตุพิการแขน-ไม่มีลายนิ้วมือ
logo ข่าวอัพเดท

ชายจีนสุดช้ำ! ถูกปฏิเสธคำขอกู้สินเชื่อที่อยู่อาศัย เหตุพิการแขน-ไม่มีลายนิ้วมือ

ข่าวอัพเดท : Wu Jianping ชายพิการแขน วัย 25 ปี จากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ถูกธนาคารแห่งหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว ปฏิเสธการขอกู้เงินสินเชื่อที่อยู่อาศัย จีน,พิการ,แขนด้วน,กู้เงิน,ปฏิเสธ,ลายนิ้วมือ,ธนาคาร

2,699 ครั้ง
|
24 พ.ย. 2559
 
      'Wu Jianping' ชายพิการแขน วัย 25 ปี จากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ถูกธนาคารแห่งหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว ปฏิเสธการขอกู้เงินสินเชื่อที่อยู่อาศัย เนื่องจากเขาไม่สามารถพิมพ์ลายนิ้วมือลงบนเอกสารได้ แม้ว่าเขาจะไม่เคยมีประวัติแง่ลบทางด้านการเงินก็ตาม
 
     โดยพนักงานได้ชี้แจงให้เขาฟังว่า การทำธุรกรรมการเงินตามกฎหมายจำเป็นต้องใช้การพิมพ์ลายนิ้วมือ เนื่องจากลายเซ็นไม่มีความปลอดภัยพอ
 
    เขาสูญเสียแขนตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น เนื่องจากถูกไฟฟ้าช็อตอย่างรุนแรง หลังจากนั้นเขาได้พยายามเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตโดนไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง เช่น การฝึกฝนเขียนหนังสือโดยใช้ปากจับดินสอแทนมือ
 
 
no_arms_loan.jpg
 
 
   เมื่อเรื่องราวการถูกปฏิเสธการขอกู้เงินสินเชื่อของเขา ได้ถูกเผยแพร่ลงบนสื่อสังคมออนไลน์ และถูกพูดถึงอย่างมาก ซึ่งชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรมอย่างชัดเจน
 
     หลังจากประชาชนพากันแสดงความไม่พอใจอย่างมาก ทางธนาคารแห่งเดิมได้ติดต่อมายัง 'Wu Jianping' โดยระบุว่าเขาสามารถกู้เงินสินเชื่อที่อยู่อาศัย 
 
    ขณะที่ชาวเน็ตต่างแสดงความชื่นชมต่อการตัดสินใจครั้งใหม่ของทางธนาคาร แต่ยังคงหวังว่าในอนาคตสถานการณ์ลักษณะดังกล่าว จะสามารถแก้ไขได้ โดยไม่ต้องมีการเรียกร้องจากสื่อหรือมวลชน
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก shanghaiist.com
ขอบคุณรูปภาพจาก Kankannews / China Daily / Xinhua

ข่าวที่เกี่ยวข้อง