คนร้ายลอบบึ้มโรงเรียนปัตตานี ทหาร-ชาวบ้านเจ็บระนาว
logo ข่าวอัพเดท

คนร้ายลอบบึ้มโรงเรียนปัตตานี ทหาร-ชาวบ้านเจ็บระนาว

2,473 ครั้ง
|
12 ธ.ค. 2556
คนร้ายซุกระเบิดในกระถางต้นไม้ ภายในโรงเรียน พื้นที่สายบุรี ภารโรงพบความผิดปกติ ชุดคุ้มครองครูจึงปิดล้อมหวังจะรุดตรวจสอบ คาดคนร้ายอยู่ใกล้จึงกดระเบิด ทำให้ทหารเจ็บ 5
 
ปัตตานี  - เกิดเหตุระเบิดภายในสวนของโรงเรียนชุมนุมบ้านละหารมิตรภาพที่ 113 หมู่ 3 ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี หลังคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องไปซุกไว้ในกระถางต้นไม้กลางสวน ขณะเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 42 ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยครู เข้ามาตรวจสอบ คนร้ายได้กดชนวนระเบิดขึ้นทันทีทำให้ทหารพรานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 นาย ล่าสุดปลอดภัยแล้ว 
 
ส่วนกรณีลอบวางระเบิดรถหกล้อทหาร ที่อำเภอกะพ้อ เมื่อวานนี้ ทำให้ทหารเสียชีวิต 5 นาย บาดเจ็บอีก 9 นาย ล่าสุดทหารที่บาดเจ็บอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว เว้น พลทหารปิยะพงษ์ อินทรถนอม ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู. ส่วนพลทหารสนธยา อ่อนนวล ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา 
 
ขณะที่ศาลากลางจังหวัดปัตตานี จัดพิธีมอบเงินเยียวยาให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ รวมเป็นเงินทั้งหมดกว่า 13 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญ-กำลังใจ ให้กับผู้ได้รับผลกระทบ
 
นอกจากนี้ในพื้นที่จังหวัดยะลา และนราธิวาส เช้านี้ กลุ่มคนไม่หวังดีพยายามสร้างสถานการณ์ด้วยการนำป้ายผ้าโจมตีเจ้าหน้าที่มาแขวนตามจุดต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปปลดลงด้วยความระมัดระวัง พร้อมตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงว่าจะเป็นกลุ่มก่อเหตุรายเดิมหรือไม่ เพราะบางจุดเคยนำมาแขวนแล้วเกือบ 10 ครั้ง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง