กลุ่มมัชฌิมา ทยอยลาออกจาก ภท. คาดหันซบ พท.
logo ข่าวอัพเดท

กลุ่มมัชฌิมา ทยอยลาออกจาก ภท. คาดหันซบ พท.

5,881 ครั้ง
|
11 ธ.ค. 2556
"เรืองศักดิ์ งามสมภาค " นำทีมส.ส.กลุ่มมัชฌิชาทยอยโบกมือลาสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ส่วนจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยในขณะนี้เลยหรือไม่ ยังไม่มีกำหนดการ ขอให้เป็นความเห็นพ้องของ อดีต ส.ส.ในกลุ่มมัชฌิชา แต่มั่นใจว่าจะลงสมัครทันการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้
 
อดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ในกลุ่มมัชฌิมา และนอกกลุ่มทยอยเดินทางมาลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยบางคนเดินทางมาด้วยตัวเองและบางคนส่งตัวแทนมา นำโดย นายเรืองศักดิ์ งามสมภาค อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางมาลาออกเป็นคนแรก นอกจากนั้น มี นายมนู พุกประเสริฐ อดีต ส.ส.สุโขทัย นางนันทนา สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.ชัยนาท ส่วนนายวุฒิชัย กิตติธเนศวร อดีต ส.ส.นครนายก นายประนอม โพธิ์คำ อดีต ส.ส.นครราชสีมา และ น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร อดีต ส.ส.ราชบุรี ส่งตัวแทนมาเพื่อแสดงเจตจำนงจากการลาออกเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย
 
นายเรืองศักดิ์ กล่าวว่า การลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันนี้ ไม่ได้เกิดจากปัญหาความขัดแย้งแต่อย่างใด เพียงแต่มีแนวทางการเมืองไม่สอดคล้อง เท่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นเมื่อยุบสภาฯ จึงเป็นจังหวะเหมาะที่จะลาออก เพื่อเลือกแนวทางใหม่ ส่วนจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยในขณะนี้เลยหรือไม่ ยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอน แต่มั่นใจว่าจะลงสมัครทันการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 นี้แน่นอน