สุเทพลั่น 9 ธ.ค.ชี้ชะตาประเทศ จ่อค้างคืนไม่จบไม่กลับบ้าน
logo ข่าวอัพเดท

สุเทพลั่น 9 ธ.ค.ชี้ชะตาประเทศ จ่อค้างคืนไม่จบไม่กลับบ้าน

4,502 ครั้ง
|
08 ธ.ค. 2556

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ปราศรัยบนเวทีที่ศุนย์ราชการแจ้งวัฒนะว่า วันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) เป็นวันชี้ชะตาประเทศไทย เพราะประชาชนลุกฮือทั้งประเทศ เพื่อทวงคืนประชาธิปไตย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และเป็นการทำลายสถิติของคนที่รักประชาธิปไตยทั่วโลก

 

นายสุเทพ ยืนยันว่า ไม่ได้ทำเรื่องนี้เพื่อใคร หรือเพื่อพรรคใด แต่ต่อสู้เพื่อคนไทยทั้งประเทศ เป็นการต่อสู้ด้วยความบริสุทธิ์ ไม่ใช้ความรุนแรง พร้อมขอให้ประชาชนเตรียมค้างคืนบนถนน เพราะไม่จบไม่กลับแน่นอน และได้ทราบมาว่า จะมีผู้เข้ามาสร้างสถานการณ์เผาสถานที่เพื่อโยนความผิดให้กับผู้ชุมนุม ฉะนั้นขอให้ผู้ชุมนุมร่วมกันสังเกต ใครมีถังดับเพลิงขอให้นำมาด้วย ใครเผาเราจะได้ช่วยกันดับ

 

 

เลขาฯ กปปช. วิจารณ์กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรม เพราะถูกกระทำฝ่ายเดียวมาโดยตลอด ว่าตนขอความเป็นธรรมให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะคนไทย 2,500 ชีวิตที่ถูกวิสามัญในกรณียาเสพติด ที่ไม่มีโอกาสสู้ รวมทั้งกรณีกรือเซะ ตากใบ อีกทั้งวันพรุ่งนี้เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชั่นโลก อยากให้คนไทยร่วมต่อต้านทุจริตของระบอบทักษิณ

 

ในช่วงท้าย นายสุเทพ ปราศรัยว่า ถ้ารัฐบาลแน่จริง คืนนี้่ให้ยุบสภา ลาออก และไม่รับนายกรัฐมนตรีรักษาการณ์ รวมทั้งยอมที่จะให้มีนายกฯคนนอก แต่เชื่อว่ารัฐบาลไม่ยอมเพราะหวงอำนาจ