'เฉลิม' แปลกใจม็อบหนุน 'สุเทพ' ท้า'ปชป' เลือกตั้ง ลั่นแพ้เลิกเล่นการเมือง
logo ข่าวอัพเดท

'เฉลิม' แปลกใจม็อบหนุน 'สุเทพ' ท้า'ปชป' เลือกตั้ง ลั่นแพ้เลิกเล่นการเมือง

6,865 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2556

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แปลกใจม็อบร่วม 'สุเทพ' ล้นหลาม ชี้ขอนายกฯตามม.7ขัดรธน. ท้าปชป.เลือกตั้งใหม่ ลั่นหากแพ้เลิกเล่นการเมือง

 

 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เรียกหัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการของกระทรวงฯ เข้าฟังสรุปสถานการณ์การชุมนุม โดยได้กล่าวขอบคุณทุกคน ที่ไม่ให้ความร่วมมือกับการแถลงของกลุ่มกปปส. ที่ประกาศให้หยุดงาน และดูแลกระทรวงฯ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

 

 

โดยได้กล่าวโจมตี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ว่าเป็นบุคคลที่ไม่ได้รับการยอมรับมาตั้งแต่อดีต โดยเฉพาะการขึ้นเวทีปราศรัยของประชาธิปัตย์ แต่แปลกใจ ว่าทำไมการชุมนุมในครั้งนี้ ถึงได้รับการยอมรับ และมีคนมาเข้าร่วมจำนวนมากนับแสนคน

 

 

ส่วนกรณีการขอให้มีนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 นั้น เป็นความคิดที่ผิด เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ระบุชัดเจนว่า นายกฯ จะต้องเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และต้องมีการลงคะแนนเลือกในสภาแบบเปิดเผย ไม่ใช่มุบมิบทำเหมือนในอดีต

 

 

ทั้งนี้ยังท้าให้เชิญสหประชาชาติ มาเป็นกรรมการการเลือกตั้ง แล้วจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและพรรคเพื่อไทย ลงแข่งกับประชาธิปัตย์ ถ้าผลออกมาเพื่อไทยแพ้ ตนพร้อมจะเลิกเล่นการเมือง ส่วนสมาชิกพรรคเพื่อไทย ก็ให้แตกออกไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง