สุเทพ ลั่นต่อสู้จนกว่าได้สภาประชาชน – เตรียมบุกสตช.พรุ่งนี้
logo ข่าวอัพเดท

สุเทพ ลั่นต่อสู้จนกว่าได้สภาประชาชน – เตรียมบุกสตช.พรุ่งนี้

5,880 ครั้ง
|
03 ธ.ค. 2556

สุเทพ เทือกสุบรรณ แถลงการณ์ ย้ำเดินหน้าสู้จนกว่าจะได้สภาประชาชน ประกาศเดินหน้าบุก สำนักงานตำรวจแห่งชาติพรุ่งนี้เช้า

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. แถลงหน้าเวทีศูนย์ราชการ ว่า ในนามของกปปส. ขอบคุณมวลชนที่ปฏิบัติงานด้วยความองเข้มแข็ง ปราศจากอาวุธ ในการควบคุมกองบัญชาการตำรวจนครบาล และพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ด้วยพลังอันบริสุทธิ์และมือเปล่า ซึ่งถือเป็นชัยชนะระดับหนึ่ง แต่พี่น้องประชาชนต้องร่วมแรงร่วมใจจนกว่าระบอบทักษิณจะหมดสิ้นไป

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมมือกันหยุดงานจนถึงขั้นที่รัฐบาล ที่ไม่ชอบธรรมจนให้ไม่สามารถบริหารราชการได้อีกต่อไป เพื่อให้อำนาจกลับคืนประชาชน จากนั้นประชาชนทุกสาขาอาชีพจะได้ร่วมกันเลือกตัวแทนจากสาขาอาชีพต่าง ๆ ประกอบกันเข้าเป็นสภาประชาชน ให้มากำหนดนโยบาย ด้านนิติบัญญัติ เปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทย ตรากฎหมายให้ป้องกันการทุจริต ทั้งนี้สภาประชาชนจะเลือกคนดี ที่ไม่ใช่คนของใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี

 

จากนั้นรัฐบาลจะดำเนินการตามแนวนโยบายของสภาประชาชนให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด เช่นกระจายอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมาจากการเลือกตั้ง การปฏิรูปตำรวจให้อยู่ภายใต้กำกับดูแลของประชาชน และเมื่อทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะดำเนินการให้มีการเลือกตั้งทั่วไปตามวิถีทางบริสุทธิ์ และรัฐบาลสภาประชาชนก็กลับบ้านไปทำหน้าที่ของประชาชนตามปกติ เพราะถือว่าหมดหน้าที่ของสภาประชาชนแล้ว แต่ชัยชนะของสภาประชาชนยังไม่ปรากฏ เพราะรัฐบาลยังยื้ออำนาจเอาไว้ ทั้งที่หมดความชอบธรรมแล้ว

 

ดังนั้น กปปส.จึงขอเรียกร้องไปยังข้าราชการทุกหมู่เหล่าตัดสินใจอนาคตของประเทศ เลือกข้างว่าจะอยู่ในระบอบทักษิณต่อไปหรือมาอยู่ข้างประชาชน และในวันพรุ่งนี้จะเดินหน้าบุกยึดสำนักงานตำรวจแห่งชาติในช่วงเช้า

 

พร้อมกันนี้ยังขอให้กลุ่มเครือข่ายประชาชนทุกจังหวัดจัดตั้ง กปปส. แต่ละจังหวัดเพื่อร่วมกันต่อสู้ระบอบทักษิณให้หมดไป  และในวโรกาสอันเป็นมหามงคล ในนามของมวลมหาประชาชน คณะกรรมการ กปปส.จะจัดงานเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่เวทีราชดำเนิน กระทรวงการคลัง และศูนย์ราชการ อย่างยิ่งใหญ่เพื่อถวายความจงรักภักดี

 

ขณะเดียวกันนายสุเทพ ยืนยันกับประชาชนทั้งประเทศว่าการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนครั้งนี้ ตนและเพื่อนแกนนำได้ครุ่นคิดกำหนดแนวทางการต่อสู้อย่างรอบคอบ และชัดเจน ทั้งได้รับฟังความเห็นจากนักวิชาการและประชาชนทุกหมู่เหล่า และมั่นใจว่าการทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนครั้งนี้จะต้องนำไปสู่ชัยชนะที่สำเร็จอย่างแน่นอน