สุเทพ แถลงรอบ2 พบ ยิ่งลักษณ์ - ผบ.3เหล่าทัพ ลั่นไม่เจรจาเดินหน้าล้มระบอบทักษิณ
logo ข่าวอัพเดท

สุเทพ แถลงรอบ2 พบ ยิ่งลักษณ์ - ผบ.3เหล่าทัพ ลั่นไม่เจรจาเดินหน้าล้มระบอบทักษิณ

9,083 ครั้ง
|
01 ธ.ค. 2556

เมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส. แถลงการณ์ฉบับ 2 ที่เวทีปราศรัยศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ระบุว่าได้ไปพบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต่อหน้า ผู้บัญชาการทั้ง 3 เหล่าทัพ ไม่ได้เจรจาหรือต่อรองใดๆ เพียงแค่ตอนนี้ประชาชนทั้งประเทศได้ลุกขึ้นทวงความเป็นเจ้าของประเทศไทย และลุกขึ้นมาต่อต้านระบอบทักษิณ ถ้านายกฯ ยอมฟังเสียงของประชาชน เราก็จะปฏิบัติด้วยความเป็นสุภาพชน

 

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า จะเป็นการพบกันครั้งเดียวระหว่างตนและน.ส.ยิ่งลักษณ์ จนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน หากรัฐบาลใช้ความรุนแรงกับประชาชนเหมือนที่ทำกับนศ.รามคำแห่ง ประชาชนจะลุกขึ้นพร้อมกันทั้งประเทศ  ไม่อดทนอีกต่อไป ไม่มีการยืดเยื้อใดๆทั้งสิ้น ไม่ยอมให้มีระบอบทักษิณอีกต่อไป 

 

เลขาฯกปปส. ระบุว่า การพบกันครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ได้ประกาศจุดยืนนี้ต่อหน้าผู้นำทั้ง3เหล่าทัพอย่างตรงไปตรงมา พร้อมย้ำว่ากองทัพทั้ง3เหล่าทัพยืนอยู่ข้างประเทศไทย โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ผบ.ทบ.ไม่ต้องการเห็นการบาดเจ็บล้มตาย

 

สำหรับตำรวจถ้าวางอาวุธไม่ทำร้ายประชาชน ผู้ชุมนุมก็พร้อมต้อนรับเพราะตำรวจก็ถือเป็นประชาชนเช่นกัน และการที่ผู้ชุมนุมไปล้อมสตช. และ บช.น. เพราะไม่ต้องการให้ตำรวจทำร้ายประชาชน เป็นการกระทำอารยะขัดขืน ทั้งนี้ย้ำว่าทุกหน่วยงานราชการต้องหยุดงานในวันพรุ่งนี้ (2 ธ.ค.) เพื่อเป็นการแสดงตนว่าจะไม่อยู่ภายใต้ระบอบทักษิณ