ชาวโคราชมอบดอกไม้ให้กองทัพภาค 2 – ผู้ว่าฯ ประท้วงรบ.
logo ข่าวอัพเดท

ชาวโคราชมอบดอกไม้ให้กองทัพภาค 2 – ผู้ว่าฯ ประท้วงรบ.

4,183 ครั้ง
|
28 พ.ย. 2556

กลุ่มมวลชนชาวโคราชนับพันคนเป่านกหวีดมอบดอกไม้ให้กองทัพภาคที่ 2 และผู้ว่าฯโคราช พร้อมเรียกร้องให้ส่วนราชการต่างๆ อารยะขัดขืนหยุดงาน 2 วันเพื่อเป็นการประท้วงรัฐบาล

 

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี กลุ่มชาวโคราชต้านคนโกง นำโดยนายจักริน เชิดฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พร้อมมวลชนที่ใส่เสื้อสีดำ เดินถือธงชาติไทยเป่านกหวีดเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ไปตาม ถ.ราชดำเนิน มุ่งหน้าไปที่บริเวณหน้าค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เพื่อมอบดอกไม้ให้กับแม่ทัพภาคที่ 2 โดยมีตัวแทนมารับ

 

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานอัยการเขต 3 และศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริเวณโดยรอบศาลากลาง มีการปิดล็อคประตูอย่างแน่นหนา และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จำนวน 3 กองร้อย ดูแลความปลอดภัย กลุ่มผู้ชุมนุมจึงยืนปักหลักอยู่ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับใช้เครื่องขยายเสียงกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาล และให้ข้าราชการเลิกทำงานรับใช้รัฐบาล แต่ให้ทำงานด้วยการยืนอยู่เคียงข้างประชาชน พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมามีคำสั่งให้ข้าราชการหยุดงาน 2 วัน

 

 

ต่อมา นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินออกมาพบกับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกับกล่าวยืนยันว่า ข้าราชการทุกคนพร้อมทำงานรับใช้ประชาชน แต่ไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธเรื่องการให้ข้าราชการหยุดงาน โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้มอบดอกไม้ให้กับผู้ว่าฯ และให้ผู้ว่าฯร่วมเป่านกหวีดด้วย ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะสลายตัวไปโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง