‘ยิ่งลักษณ์’ วอน ม็อบอย่ายึดสถานที่ราชการ – พร้อมเจรจา ‘สุเทพ’ หาทางออกประเทศ
logo ข่าวอัพเดท

‘ยิ่งลักษณ์’ วอน ม็อบอย่ายึดสถานที่ราชการ – พร้อมเจรจา ‘สุเทพ’ หาทางออกประเทศ

3,115 ครั้ง
|
26 พ.ย. 2556

นายกรัฐมนตรีวอนกลุ่มผู้ชุมนุมอย่าบุกยึดสถานที่ราชการ ห่วงกระทบเชื่อมั่นประเทศ ยันรัฐบาลไม่ใช้ความรุนแรง พร้อมคุย สุเทพ หาทางออกร่วมกัน ขอม็อบยุติ

 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือประชาชนอย่าบุกรุกสถานที่ราชการ เพราะนอกจากจะสร้างความเดือดร้อน ทำให้การบริหารประเทศติดขัดแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ

 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะให้เจ้าหน้าที่ดูแลผู้ชุมนุมตามขั้นตอนกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรงเด็ดขาด แต่ขอความร่วมมือให้ผู้ชุมนุมยึดตามกรอบกติกา ไม่ใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย โดยล่าสุดรัฐบาลสหรัฐฯก็ได้ออกแถลงการณ์เตือนพลเมืองที่จะเดินทางมาประเทศไทยแล้ว ซึ่งรัฐบาลต้องเดินหน้าชี้แจงเพื่อสร้างความเชื่อมั่น แม้จะไม่สะดวกเนื่องกระทรวงการต่างประเทศถูกผู้ชุมนุมบุกยึดก็ตาม

 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผบว่า พร้อมที่จะพูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม เพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยเฉพาะการใช้เวทีปฏิรูปประเทศของรัฐบาลที่พร้อมเปิดกว้างให้ทุกฝ่ายเข้ามาพูดคุยกัน เพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ

 

พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือยุติการชุมนุม และกลับมาใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลซึ่งเป็นแนวทางที่ที่ฝ่ายค้านเป็นผู้เรียกร้องมาโดยตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง