เวทีราชดำเนินพอใจผลการตัดสินศาลรธน. – ลั่นเดินหน้าชุมนุมต่อ
logo ข่าวอัพเดท

เวทีราชดำเนินพอใจผลการตัดสินศาลรธน. – ลั่นเดินหน้าชุมนุมต่อ

4,073 ครั้ง
|
20 พ.ย. 2556

กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมและขับไล่ระบอบทักษิณ ที่ถนนราชดำเนิน มีท่าทีพอใจกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แม้จะไม่ตัดสินให้ยุบพรรค หรือตัดสิทธิ์ทางการเมืองของผู้ถูกร้อง

 

ซึ่งแกนนำได้ขึ้นเวทีสรุปรายละเอียดของคำวินิจฉัยให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับทราบ และขอให้ทุกคนเคารพคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และคำตัดสินในวันนี้ จะไม่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากไม่ใช่เงื่อนไขมาตั้งแต่ต้น

 

โดยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยันว่าจะยังไม่มีการยุติการชุมนุมในวันที่ 24 พฤศจิกายน นี้ตามกระแสข่าวที่ออกมา โดยแกนนำได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนแล้วว่าการชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย. นี้จะเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญ เพื่อขับไล่ระบอบทักษิณให้สำเร็จในวันที่ 30 พ.ย.

 

จึงขอให้มวลชนรอฟังประกาศจุดยืนจากแกนนำเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และวันนี้เริ่มมีมวลชนจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางมาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ส่วนการนำรายชื่อประชาชนที่ร่วมลงชื่อมากกว่า 1 แสนชื่อ เพื่อยื่นถอดถอน ส.ส. 310 คน ที่ลงมติผ่านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม หลังมีการตรวจสอบเอกสารเรียบร้อยแล้ว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมแกนนำได้นำรายชื่อไปยื่นให้ประธานวุฒิสภา ที่รัฐสภาแล้ว

 

ขณะที่นายแพทย์นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ตัวแทนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เข้าตรวจเยี่ยมมวลชน หลังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาระบุว่าจะมีกลุ่มคนไม่หวังดีก่อวินาศกรรมในพื้นที่การชุมนุม ซึ่งหวังว่าการชุมนุมจะเป็นไปอย่างสงบ และขอให้เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย อย่าให้เกิดเหตุความรุนแรงขึ้น