เสื้อแดง เฮ เพื่อไทยรอดยุบพรรค – แกนนำลั่นระฆังป้องรบ. 2 ทุ่ม
logo ข่าวอัพเดท

เสื้อแดง เฮ เพื่อไทยรอดยุบพรรค – แกนนำลั่นระฆังป้องรบ. 2 ทุ่ม

2,930 ครั้ง
|
20 พ.ย. 2556

บรรยากาศการชุมนุมของคนเสื้อแดงตั้งแต่ช่วงบ่ายเริ่มคึกคักมากขึ้นเมื่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไม่มีการตัดสิทธิ์และยุบพรรคเพื่อไทย

 

ทันทีที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยเสร็จสิ้นลง มวลชนคนเสื้อแดงที่ปักหลักอยู่ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ได้โห่ร้องด้วยความดีใจ แกนนำนปช.ทั้งหมดได้ขึ้นเวทีทำความเข้าใจในเนื้อหาคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกับกลุ่มผู้ชุมนุม

 

โดยระบุว่าแม้ศาลจะไม่ตัดสิทธิ์ส.ส.และส.ว.และไม่ยุบพรรคเพื่อไทย แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับข้อกล่าวหาที่ระบุว่าเนื้อหาการแก้ไขที่มาของส.ว.ขัดรธน.ม.68 โดย ส.ว.ที่มาจากการเลือกตั้งทั้งหมดจะอยู่ภายใต้การควบคุมของพรรคการเมือง

 

รวมทั้งมีการโจมตีการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ โดยตั้งข้อสังเกตว่าถ้อยคำที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญใช้คล้ายคลึงกับการปราศรัยของแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และ แกนนำนปช. ได้ประกาศลั่นระฆังสู้กับพรรคประชาธิปัตย์ทันที โดยบอกว่าวันนี้ความหวังของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ต้องการพึ่งศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคเพื่อไทยได้จบลงแล้ว หลังจากนี้คนเสื้อแดงจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อปกป้องประชาธิปไตยและรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ซึ่งแกนนำทั้งหมดจะขึ้นเวทีประกาศแนวทางการต่อสู้ 20.00 น. คืนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง