เฉลิม ขู่ หยุดงาน-ไม่จ่ายภาษี ขัดม.117 มั่นใจรบ.อยู่ครบเทอม
logo ข่าวอัพเดท

เฉลิม ขู่ หยุดงาน-ไม่จ่ายภาษี ขัดม.117 มั่นใจรบ.อยู่ครบเทอม

3,623 ครั้ง
|
12 พ.ย. 2556

เฉลิมขู่หยุดงาน ไม่จ่ายภาษี ขัดมาตรา 117 เชื่อไม่มีทางล้มรัฐบาลได้ ปชป.เลือกตั้งใหม่ก็แพ้อีก ห่วงคดีจำนำข้าวอาจมีรัฐมนตรีได้รับผลกระทบ

 

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มองว่าการชุมนุมเพื่อล้มรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ คล้ายกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก่อนที่จะมีการปฎิวัติรัฐประหาร

 

ขณะเดียวกันยอมรับว่าการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ บริหารจัดการดี มีทั้งดารา อาจารย์ นิสิต นักศึกษา ร่วมชุมนุม แต่ไม่เห็นด้วยกับคณาจารย์ตามสถาบันที่นำนักศึกษามารร่วมต่อต้าน

 

ส่วนข้อเสนออารยะขัดขืน โดยเฉพาะการงดจ่ายภาษีให้รัฐ การหยุดงานประท้วง ถือเป็นความผิด เข้าข่ายประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 117 รวมถึงการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการชุมนุม ออกมาตั้งศาลประชาชน ก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และเชื่อว่าไม่สามารถที่จะล้มรัฐบาลได้ แม้ว่าเป้าหมายพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องการให้รัฐบาลยุบสภา ซึ่งหากมีการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ก็คงแพ้

 

รมว.แรงงาน ยืนยันว่า รัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี อย่างไรก็ตามส่วนตัวกังวลกับการตรวจสอบทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือปปช. เชื่อว่านายกรัฐมนตรีไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เชื่ออาจมีรัฐมนตรีที่เข้าเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง