logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ EP. 3 สิ่งแปลกปลอม : ทานอาหารแล้วไม่มีเงินจ่าย จึงหาอุบายโยนความผิด

675 ครั้ง
|
05 ม.ค. 2565

เรื่องราวของลูกค้าที่มารับประทานอาหาร และเผอิญไม่มีเงินชำระค่าอาหาร จึงคิดหากลอุบายเพื่อแก้สถานการณ์ดังกล่าว โดยใส่เส้นผมลงไปในอาหารเพื่อโยนความผิดให้ทางร้านค้าและใช้คำพูดหว่านล้อมต่าง ๆ นานา เพื่อขอค่ารถคืน และขมขู่ว่าจะนำเหตุการณ์นี้ไปประจาณลงบนโซเชียลมีเดีย เพื่อที่ไม่ให้ตนเองต้องชำระค่าอาหาร

 

กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ก่อนเท่าทันทางด้านกฎหมายว่า หากมีสิ่งแปลกปลอมในภาชนะใส่อาหาร ก่อนชดใช้ค่าเสียหาย ควรปฏิบัติดังนี้ ขั้นตอนแรกคือไปโรงพัก และแจ้งเจ้าหน้าที่สอบสวนในพื้นที่ จากนั้นส่งเส้นผมในอาหารไปตรวจว่าเป็นของฝ่ายใด หากมีการข่มขู่หรือกรรโชกทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท หากผู้ใดสั่งซื้อและบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยรู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่มนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ

 

พบกับรายการ “ฆ่าโง่”  โดยทนายมากประสบการณ์ “สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์”  มาพร้อมประสบการณ์จริง รวมถึงเรื่องราวเด็ดๆที่อยากนำเสนอ มาถ่ายทอดให้ชมกันในรูปแบบละครสั้น ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.15-09.20 น. ทางช่อง 7HD

 

#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี  #คดีแพ่ง #คดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง