logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ EP. 2 ผิดราคา : วินมอไซค์เรียกค่าโดยสารเกินกำหนด ผิดกฎหมายหรือไม่?

ฆ่าโง่ : เรื่องราวของชายคนหนึ่งที่เรียกจักรยานยนต์รับจ้างให้ไปส่งที่บ้าน โดยก่อนขึ้นได้สอบถามราคาค่าโดยสารแล้วตกลงเป็นเงิน 20 บาท แต่เมื่อวินมาส่ ฆ่าโง่,ทนายสงกาญ์

1,282 ครั้ง
|
04 ม.ค. 2565

เรื่องราวของชายคนหนึ่งที่เรียกจักรยานยนต์รับจ้างให้ไปส่งที่บ้าน โดยก่อนขึ้นได้สอบถามราคาค่าโดยสารแล้วตกลงเป็นเงิน 20 บาท แต่เมื่อวินมาส่งถึงบ้านแล้วพบว่า ผู้โดยสารเป็นคนมีฐานะร่ำรวย จึงถือโอกาสขึ้นราคาค่าโดยสารเป็นเท่าตัว

 

 กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ก่อนเท่าทันทางด้านกฎหมายว่า การกระทำดังกล่าวของวินจักรยานยนต์รับจ้างถือว่ามีความผิด หากผู้ขับขี่ไปส่งผู้โดยสารมีการเรียกเก็บค่าโดยสารแพงกว่าที่กฎหมายกำหนดเกินกว่ากฎกระทรวง มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท แล้วหากมีการข่มขู่หรือกรรโชกทรัพย์จนผู้เสียหายยอมจ่ายถือว่าผิดฐานกรรโชกทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท เพราะฉะนั้นอย่าหาทำเด็ดขาด 

 

พบกับรายการ “ฆ่าโง่”  โดยทนายมากประสบการณ์ “สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์”  มาพร้อมประสบการณ์จริง รวมถึงเรื่องราวเด็ดๆที่อยากนำเสนอ มาถ่ายทอดให้ชมกันในรูปแบบละครสั้น ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.15-09.20 น. ทางช่อง 7HD

 

#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี  #คดีแพ่ง #คดีอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง