ดาด้าแผลงฤทธิ์! ทั่วโลกปั่นป่วน อุลตร้าแมนทริกเกอร์ และเซต รับศึกหนัก!!
logo อุลตร้าแมน

ดาด้าแผลงฤทธิ์! ทั่วโลกปั่นป่วน อุลตร้าแมนทริกเกอร์ และเซต รับศึกหนัก!!

795 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2564

โลกที่สงบสุขถูกรุกรานอีกครั้ง ในระหว่างที่ เค็นโกะ และฮารุกิ กำลังแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเป็นอุลตร้าแมนด้วยกัน โดยมีอากิโตะกำลังปรับแต่งอุปกรณ์แปลงร่างให้กับฮารุกิ ตอนนั้นเองหน่วย GUTS-Select ก็จับสัญญาณความผิดปกติได้ เมื่อระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลกถูกรุกราน ไม่เพียงเท่านั้นแต่ยานเนิร์สเดสเซเองก็ถูกเจาะระบบเข้ามาด้วยเหมือนกัน ซึ่งคนที่ทำเรื่องนี้ก็คือ อมนุษย์ 3 หน้า ดาด้า

การโจมตีของดาด้าได้พยายามเข้าควบคุมระบบทั้งหมดของยานเนิร์สเดสเซ จนสามารถควบคุมระบบโจมตี ปืนใหญ่เนิร์สแคนน่อน ได้ ทำเอาเจ้าหน้าที่ในหน่วยทั้งหมดต้องร่วมมือกัน เปลี่ยนระบบการควบคุมจากระบบดิจิตอล เป็นระบบอนาล็อก และด้วยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดนี้เอง ก็ทำให้พวกเขาสามารถยึดการควบคุมยานเนิร์สเดสเซกลับมาได้อีกครั้ง แต่ดาด้าก็ยังไม่ยอมหยุดเพียงแค่นั้น เพราะมันได้ย้ายเป้าหมายใหม่ไปเป็น หุ่นประจัญบานหมายเลข 3 คิงโจสโตเรจคัสตอม แทน

การเข้าควบคุมหุ่นประจัญบานสุดแกร่งกลายเป็นภัยร้ายแรงในทันที ทำให้เค็นโกะ และฮารุกิ ต้องแปลงร่างเพื่อไปต่อสู้ โดยคราวนี้ ฮารุกิได้แปลงเป็นอุลตร้าแมนเซต ในร่างอัลฟ่าเอดจ์ แต่ความแข็งแกร่งของหุ่นคิงโจสโตเรจคัสตอมมีมากเกินไป ทั้งอุลตร้าแมนเซด และอุลตร้าแมนทริกเกอร์ ก็ได้เปลี่ยนร่างเป็นร่างที่ใช้พละกำลัง ทั้งร่างเบต้าสแมช และร่างพาวเวอร์ไทป์ แต่นั่นยังไม่เพียงพอ พวกเขาจึงได้เปลี่ยนร่างอีกครั้ง กลายเป็นอุลตร้าแมนเซตแกมม่าฟิวเจอร์ และอุลตร้าแมนทริกเกอร์มัลติไทป์ จนสามารถโจมตีดาด้าได้ ซึ่งดาด้าก็ยังไม่ยอมแพ้ มันได้พยายามรวมตัวเองเข้ากับคิงโจสโตเรจคัสตอม

ในจังหวะที่มันกำลังจะรวมร่างเสร็จนั้นเอง ปืนใหญ่เนิร์สแคนแน่นก็ได้ยิงมาขัดขวาง ทำให้มันไม่สามารถรวมร่างได้สำเร็จ ดาด้าเห็นท่าไม่ดีแล้วจึงพยายามใช้ข้อมูลที่เหลืออยู่ในยานคิงโจสโตเรจคัสตอมบินหนี ทั้งสองอุลตร้าแมนก็ได้เปลี่ยนร่างอีกครั้ง กลายเป็น อุลตร้าแมนเซต ร่างเดลต้าไรส์คลอว์ และอุลตร้าแมนทริกเกอร์ ร่างสกายไทป์ บินขึ้นไปสกัดเอาไว้ได้ และใช้ท่าโจมตีปิดงานจนสามารถทำลายยานคิงโจสโตเรจคัสตอมได้

งานเลี้ยงทุกงานย่อมมีวันเลิกรา หลังจากเหตุการณ์ทั้งหมดกลับมาสู่ความปกติอีกครั้ง ในระหว่างที่เค็นโกะ, ฮารุกิ และอากิโตะ กำลังพูดคุยกัน ดาบมารโลกมายา เบเรียร็อค ก็ได้พุ่งทะลุมิติออกมา แล้วบอกว่ามันสามารถตัดเปิดมิติให้ฮารุกิได้กลับมามิติของตัวเองอีกครั้ง ฮารุกิจึงได้เปลี่ยนร่างเป็นอุลตร้าแมนเซต และใช้ดาบเบเรียร็อค พาตัวเองและซากหุ่นคิงโจสโตเรจคัสตอมกลับสู่มิติตัวเองอีกครั้ง เป็นการสิ้นสุดบทบาทของอุลตร้าแมนเซต แต่เรื่องราวของอุลตร้าแมนทริกเกอร์ยังไม่จบ จะเกิดอะไรขึ้นอีกต้องติดตามกันต่อไป