ศึกแห่งความเร็ว! ฮิวดรัม มนุษย์ยักษ์แห่งความมืด เข้าปะทะอุลตร้าแมนทริกเกอร์
logo อุลตร้าแมน

ศึกแห่งความเร็ว! ฮิวดรัม มนุษย์ยักษ์แห่งความมืด เข้าปะทะอุลตร้าแมนทริกเกอร์

1,053 ครั้ง
|
09 ก.ย. 2564

นับเป็นอีกหนึ่งตอนที่ดุเดือดเลยทีเดียวสำหรับ อุลตร้าแมนทริกเกอร์ นิวเจเนอเรชั่นทีก้า ที่คราวนี้ ทั้งทริกเกอร์ และหน่วย GUTS-Select ต้องเข้าปะทะกับเทพทำลายล้างดาวเคราะห์ ซาตานเดลอส หุ่นยนต์สุดทรงพลังที่จะทำลายล้างพื้นที่ในตลอด 1 ชั่วโมง ก่อนจะพักเก็บสะสมพลังใหม่เป็นเวลา 24 ชั่วโมง โดยความแข็งแกร่งของมันก็คือบาเรียที่สามารถป้องกันได้ทุกสิ่งทุกอย่าง โดยอุลตร้าแมนทริกเกอร์เข้าปะทะแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรบาเรียได้

 

 

งานนี้อิกนิส มนุษย์ดาวริซูเรีย ก็เลยได้เข้ามาช่วยเหลือ เพราะเขารู้จุดอ่อนของเจ้าซาตานเดลอส หน่วย GUTS และอิกนิสก็เลยได้ร่วมมือกัน พวกเขาจึงสามารถทำลายบาเรียของซาตานเดลอสได้ แต่ในตอนนั้นเอง ฮิวดรัม มนุษย์ยักษ์แห่งความมืด ก็ได้ปรากฎตัวออกมา กลายเป็นว่าแผนการปรากฎตัวของซาตานเดลอสเป็นฝีมือของฮิวดรัม งานนี้อุลตร้าแมนทริกเกอร์จึงต้องออกมาเพื่อรับมือ พร้อมเปลี่ยนร่างเป็น สกายไทป์ กลายเป็นศึกแห่งความเร็ว

 

 

อิกนิส ที่เห็นฮิวดรัม ก็ย้อนนึกไปถึงอดีตที่ดาวของเขาถูกทำลาย เขากลายเป็นคนเดียวที่เหลือรอด และคนที่ทำลายดาวของเขาก็คือ ฮิวดรัม นั่นเอง นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้อิกนิสเข้ามาช่วยเหลือหน่วย GUTS-Select 

 

 

การต่อสู้ระหว่าง ฮิวดรัม และทริกเกอร์ เป็นไปอย่างดุเดือด แต่ความเร็วของร่างสกายไทป์ ที่มาพร้อมกับอาวุธคู่กาย เซอร์เคิลอาร์มส์ เข้าฟาดฟันฮิวดรัมอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเปลี่ยนเป็น สกายแอโร่ เพื่อยิงลูกศรไปหยุดการเคลื่อนไหวของซาตานเดลอส เปิดทางให้ยานรบเนิร์สเดสเซ ยิงเนิร์สแคนน่อน ทำลายซาตานเดลอสลงได้ ก่อนที่ทริกเกอร์จะปิดฉากฮิวดรัมด้วยกระสุนแสงรันบัลท์จนระเบิดไป

 

 

แม้ว่าดูอย่างผิวเผินแล้วเหมือนว่า ฮิวดรัม จะพ่ายแพ้และระเบิดไป แต่อิกนิสรู้ดีว่าพลังแค่นี้ยังไม่สามารถจัดการกับฮิวดรัมได้อย่างแน่นอน และมันพร้อมจะกลับมาอีกครั้งในอนาคต แต่ไม่ว่ามันจะกลับมาเมื่อไร เขาก็พร้อมที่จะแก้แค้นมันให้สาสมกับที่ทำกับดวงดาวของเขาที่พังทลายไป